Thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước

.

Thời gian qua, dù tình hình Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao cống hiến, tuổi trẻ Biên phòng Đà Nẵng đã phát huy tốt vai trò xung kích, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác đoàn và phong trào thanh niên được giao.

Các phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” và “Tình nguyện tham gia phòng, chống Covid-19”… được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Biên phòng, góp phần đóng góp sức trẻ vì cộng đồng. Nổi bật là hàng chục cán bộ, chiến sĩ trẻ thuộc Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng xung phong lên đường tăng cường cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, phòng, chống Covid-19.

Khó khăn nhất đối với các chiến sĩ Biên phòng là tuyến biên giới đường bộ tại khu vực này khá dài, nhiều đường ngang, dọc, đường mòn, lối mở nên việc kiểm soát, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép không hề dễ dàng. Dù điều kiện sinh hoạt vất vả, thiếu thốn, khí hậu khắc nghiệt nhưng các anh vẫn bám trụ địa bàn, thường xuyên, liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, nhất là đấu tranh ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, buôn lậu và vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.

Đó còn là những chiến sĩ Đồn Biên phòng Non Nước, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng... với nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng về người dân. Các anh đã sửa nhà, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Không chỉ vậy, các anh còn hỗ trợ học sinh nghèo theo chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” bằng những món quà, hành động quan tâm cụ thể, thiết thực để giúp các em có thêm động lực vượt khó, tiếp tục đến trường. Hay như Đoàn cơ sở Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng ghi dấu với nhiều hoạt động tình nguyện như: Chương trình “Bộ đội Biên phòng chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Ngôi nhà 100 đồng”, “Hiến máu nhân đạo”, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, “Làm cho thế giới sạch hơn”…

Qua đó, đã cụ thể hóa bằng những việc làm phù hợp, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, tham gia phát triển kinh tế - xã hội trong đoàn viên thanh niên. Không chỉ vậy, với tinh thần nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hàng chục đoàn viên Biên phòng trẻ trên địa bàn đã hăng hái tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban vận động hiến máu tình nguyện quận Hải Châu, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức.

Đồng thời góp sức tham gia xây dựng, sửa chữa được nhà cho đối tượng hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn với hơn hàng chục ngày công, cắt tóc miễn phí cho người già, khuyết tật… qua mô hình “Tổ tay kéo Biên phòng”... là những hành động đẹp, ngời sáng tình yêu thương của các chiến sĩ Biên phòng đối với nhân dân thời gian qua. Những hành động đó đã góp phần lan tỏa tình yêu biển, đảo quê hương, yêu Tổ quốc trong trái tim của mỗi đoàn viên, thanh niên.

DOÃN QUANG

;
;
.
.
.
.
.