Báo Đà Nẵng đạt giải Nhất Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai

.

ĐNO - Tác phẩm "Miền Trung làm gì để ứng phó thiên tai ?" của nhóm tác giả Hứa Văn Hải - Lê Hoàng Hiệp của Báo Đà Nẵng được trao giải Nhất Giải Báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ 2. Báo Đà Nẵng cũng nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2021.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (bìa phải) và bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Cơ quan Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (bìa trái) trao giải Nhất, Giải Báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ 2 cho nhóm tác giả Lê Hoàng Hiệp - Hứa Văn Hải của Báo Đà Nẵng. Ảnh: PV
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (bìa phải) và bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Cơ quan Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (bìa trái) trao giải Nhất Giải Báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ 2 cho nhóm tác giả Hứa Văn Hải - Lê Hoàng Hiệp của Báo Đà Nẵng. Ảnh: PV

Ngày 26-5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Cơ quan Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp tổ chức trao Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai lần thứ 2 với chủ đề “Vì một xã hội an toàn trước thiên tai - Chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Tổng cộng có 918 tác phẩm thuộc 5 loại hình báo chí (trong đó, 302 tác phẩm báo in, 252 tác phẩm báo điện tử, 73 tác phẩm truyền hình, 39 tác phẩm phát thanh, 252 tác phẩm ảnh báo chí) của 300 tác giả là những nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đến từ gần 100 cơ quan báo chí trong cả nước tham gia dự thi.

Ban tổ chức giải đã chọn 4 tác phẩm đạt giải Nhất, 5 tác phẩm đạt giải Nhì, 10 tác phẩm đạt giải Ba và 1 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi nhất; 15 tác phẩm đạt giải Khuyến khích, 1 tác phẩm đạt giải “Câu chuyện tác động mạnh mẽ nhất” và 2 giải đồng hành dành cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống thiên tai.

Theo đó, 4 tác phẩm đạt giải Nhất gồm: “Miền Trung làm gì để ứng phó thiên tai ?” của nhóm tác giả Hứa Văn Hải và Lê Hoàng Hiệp thuộc Báo Đà Nẵng“Gian nan tái thiết vùng cao” của Alăng Ngước, Nguyễn Mạnh Thành Công, Trần Hữu Phúc thuộc Báo Quảng Nam; “Thiên tai và nhân họa - Nhìn từ mưa lũ lịch sử ở miền Trung” của Nguyễn Thị Hương Lan, Lê Đình Trung thuộc Ban Thời sự, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV1); “Đối mặt với thiên tai” của Hà Thu Hằng, Nguyễn Lâm Thanh, Lưu Hoàng Tuấn, Nguyễn Anh Thư, Nguyễn Quốc Anh, Phạm Thu Hà thuộc Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Trưởng ban tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai cho biết: “Hầu hết các tác phẩm dự thi lần này phản ánh chân thực, góc nhìn trực quan về hiện trạng, tác động, diễn biến của thiên tai cũng như sự tham gia của cộng đồng; làm rõ, giúp nhận dạng những hạn chế, thách thức trong công tác phòng, chống thiên tai. Không những vậy, các tác phẩm dự thi còn giúp gợi mở, đề xuất các giải pháp, biện pháp mới để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai cho các cơ quan chuyên trách tại Trung ương và địa phương”.

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP Việt Nam khẳng định: “Sự cống hiến không ngừng của báo chí trong việc nâng cao nhận thức và truyền bá thông tin liên quan đến thiên tai là rất quan trọng khi chúng ta cùng làm việc để nhanh chóng thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro thiên tai và xây dựng một tương lai bền vững, một xã hội an toàn trước thiên tai ở Việt Nam, để không ai bị bỏ lại phía sau”.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan bày tỏ mong muốn các nhà báo tiếp tục phát hiện, phản ánh nhiều góc khuất trong cuộc sống để các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo Trung ương và địa phương, thôn, bản thấu hiểu, suy nghĩ, cùng hành động để giảm thiểu rủi ro thiên tai. 

Dịp này, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 36 tập thể và 66 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2021, trong đó có Báo Đà Nẵng.

Các nhóm tác giả của 4 tác phẩm nhận giải Nhất, Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai. Ảnh: PV
Các nhóm tác giả của 4 tác phẩm nhận giải Nhất Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai. Ảnh: PV
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho  cho 36 tập thể và 66 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2021, trong đó có Báo Đà Nẵng. Ảnh: PV
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 36 tập thể và 66 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2021. Ảnh: PV
Lãnh đạo Báo Đà Nẵng (bìa phải) đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2021. Ảnh: PV
Lãnh đạo Báo Đà Nẵng (bìa phải) đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2021. Ảnh: PV

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.