Đối thoại giải đáp lợi ích khi không chọn bảo hiểm xã hội một lần

.

ĐNO - Chiều 24-5, Cổng thông tin điện tử thành phố phối hợp Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến chủ đề “Vì lợi ích của bản thân và gia đình - không chọn BHXH một lần”.

Quang cảnh buổi đối thoại. ẢNH: XUÂN HẬU
Quang cảnh buổi đối thoại. ẢNH: XUÂN HẬU

Chương trình nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về BHXH một lần, những ảnh hưởng về quyền lợi khi lựa chọn nhận BHXH một lần và ích lợi của việc duy trì tham gia BHXH cho đến lúc đủ điều kiện hưởng lương hưu hàng tháng.

Tại chương trình, lãnh đạo và đại diện các phòng chuyên môn, nghiệp vụ BHXH thành phố đã trả lời, giải đáp hơn 20 câu hỏi của bạn đọc, người lao động gửi về cho chương trình xoay quanh các vấn đề về thủ tục nhận BHXH một lần cũng như các chế độ được hưởng khi duy trì tham gia BHXH đến lúc đủ điều kiện hưởng lương hưu.

Chương trình giải đáp những thắc mắc của người dân có nhu cầu tham gia BHXH tự nguyện; điều kiện để được thanh toán BHXH một lần.

Theo BHXH thành phố, tính đến cuối tháng 4-2022, Đà Nẵng có 4.108 lượt rút BHXH một lần, so với cùng kỳ năm 2021 giảm 2.030 lượt người.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.