Chính trị - Xã hội

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

09:00, 15/06/2022 (GMT+7)

Ngày 14-6, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến “Nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại” nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022).

Ý kiến tại buổi tọa đàm cho thấy, thông tin đối ngoại là bộ phận quan trọng của công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, ngoại giao nhân dân và công tác tư tưởng. Nhiệm vụ cốt lõi của thông tin đối ngoại là mang Việt Nam đến với thế giới và mang thế giới gần hơn với Việt Nam; khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ai cũng được ấm no, hạnh phúc.

Thông qua thông tin đối ngoại, cộng đồng thế giới hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chia sẻ, ủng hộ quan điểm của Việt Nam đối với những vấn đề khu vực và quốc tế; quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, giá trị văn hóa và những thành tựu phát triển của đất nước; đồng thời, thông tin kịp thời tình hình và những vấn đề quốc tế liên quan đến các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu nhìn nhận, đội ngũ nhà báo, các cơ quan thông tấn báo chí cần nắm vững chủ trương, phương hướng, vững vàng kỹ năng nghiệp vụ, thường xuyên thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình trong công tác thông tin đối ngoại nhằm góp phần thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

LÊ VĂN THƠM

.