Chính trị - Xã hội

Tập trung giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm

06:36, 15/06/2022 (GMT+7)

Ngày 14-6, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu HĐND thành phố: Phó trưởng Ban đô thị Đinh Vui; Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Trần Tuấn Lợi; Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Thị Anh Thảo thuộc đơn vị bầu cử số 12 có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) để chuẩn bị kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến vụ án kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP Việt Á, việc di dời mồ mả trong khu dân cư, tình trạng di dời, giải tỏa tại các dự án còn nhiều vướng mắc, các dự án phục vụ cộng đồng còn nhiều bất cập, tình trạng ô nhiễm môi trường, các bất cập liên quan đến quản lý trật tự đô thị...

Cử tri Võ Dũng, tổ 26 kiến nghị, dự án phía đông nam nút giao thông Hòa Cầm giai đoạn 2 bị “treo” qua nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa triển khai dứt điểm, gây hệ lụy lớn, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Còn theo cử tri Ông Văn Ngọc, tổ 1, dự án khu dân cư Phong Bắc 4 trong đó có đường kiệt 29 - Trần Ngọc Sương tồn tại nhiều bất cập gây ngập cục bộ khi mưa, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Cử tri kiến nghị rất nhiều năm nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm...

Kết luận buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cử tri với các kiến nghị; đề nghị UBND phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ và các sở, ngành liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm các kiến nghị của cử tri, tăng cường tinh thần, trách nhiệm để phục vụ người dân.

Thông báo với cử tri, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, kinh tế thành phố 6 tháng đầu năm có những khởi sắc với nhiều điểm sáng, nhất là về thu ngân sách, hoạt động du lịch. Công tác chăm lo an sinh xã hội được quan tâm. Tuy nhiên, Covid-19 tác động rất lớn đến sự phát triển của thành phố.

Dù vậy, thành phố vẫn ưu tiên nguồn lực để chi đầu tư cho các công trình hạ tầng, xã hội. Khi thực hiện chính quyền đô thị, quận, phường thành cấp dự toán, việc chủ động trong quản lý điều hành chưa thật sự được phát huy. Thành phố sẽ kiến nghị Chính phủ để tháo gỡ khó khăn này. Thành phố đang tập trung kiến nghị Trung ương để tháo gỡ, vướng mắc liên quan đến các kết luận, thanh tra của Trung ương để tạo điều kiện huy động nguồn lực phát triển cho thành phố.

Đối với vụ án liên quan đến kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP Việt Á, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, chủ trương của Đảng là làm đến nơi, nghiêm túc. Đối với Đà Nẵng, hiện các cơ quan chức năng đang thanh tra, điều tra, nếu có sai phạm liên quan sẽ kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, không để kéo dài.

T. HUY

.