Giám sát góp phần giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng

.

ĐNO - Trong quá trình giám sát, Ban Pháp chế HĐND thành phố đã chỉ đạo phòng Dân nguyện định kỳ rà soát, đôn đốc thực hiện; tiến hành đi thực tế, họp giám sát việc triển khai xử lý đơn thư, vụ việc, qua đó đã góp phần giải quyết dứt điểm một số vụ việc đơn thư tồn đọng kéo dài.

Trưởng ban Pháp chế Lương Công Tuấn báo cáo tại kỳ họp. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trưởng ban Pháp chế Lương Công Tuấn báo cáo tại kỳ họp. Ảnh: NGỌC PHÚ

Đó là báo cáo của Ban Pháp chế về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 tại kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sáng 12-7.

Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Lương Công Tuấn cho biết, trong giám sát xử lý đơn thư, Ban đã chủ trì tham mưu Thường trực HĐND thành phố tiến hành 1 phiên giải trình đơn thư năm 2022 của Thường trực HĐND thành phố đối với UBND thành phố và các sở ngành. Bước đầu, các phiên giải trình đã nhận được quan tâm của dư luận và cử tri thành phố.

Thông qua các nội dung đơn thư được đưa vào phiên giải trình, nhiều vụ việc phức tạp, lâu dài chưa được xử lý trong nhiều năm đã được UBND thành phố và các sở, ngành, quận, huyện tích cực phối hợp tháo gỡ.

Sau các phiên giải trình, Ban Pháp chế đã tiến hành đôn đốc, giám sát việc giải quyết của các ngành, địa phương liên quan, thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Thường trực HĐND thành phố tại Thông báo số 20/TB-VP ngày 6-4-2022 của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, Thường trực, các ban của HĐND thành phố đã tiếp nhận 191 đơn, trong đó lĩnh vực pháp chế 47 đơn, đã xử lý tại đơn vị 25 đơn, chuyển 158 đơn, 7 đơn Thường trực HĐND thành phố giao các ban giám sát, 1 đơn đang xử lý.

“Trong quá trình giám sát, Ban Pháp chế đã chỉ đạo phòng Dân nguyện định kỳ rà soát, đôn đốc thực hiện, đồng thời tiến hành đi thực tế, họp giám sát việc triển khai xử lý đơn thư, vụ việc, qua đó đã góp phần giải quyết dứt điểm một số vụ việc đơn thư tồn đọng kéo dài”, Trưởng ban Pháp chế Lương Công Tuấn nhấn mạnh.

Trưởng ban Pháp chế Lương Công Tuấn cho biết từ nay đến cuối năm, ban sẽ triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó tập trung giám sát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 119/2020/QH14 ngày 19-6-2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Ban tiếp tục tham mưu Thường trực HĐND thành phố các phiên giải trình đơn thư quý 3 và quý 4 năm 2022 của Thường trực HĐND thành phố đối với UBND thành phố và các sở ngành liên quan, đồng thời, đẩy mạnh giám sát các hoạt động của UBND thành phố, các sở, ngành, UBND các quận thuộc lĩnh vực pháp chế...

N.PHÚ-T.HUY-L.PHƯƠNG


 

;
;
.
.
.
.
.