Ông tổ trưởng tận tụy vì dân

.

25 năm qua, ông Lê Thanh Tùng, tổ trưởng tổ dân phố (TDP) 33, phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) luôn tận tụy, hết mình chăm lo cho đời sống người dân trong những lúc khó khăn.

Ông Lê Thanh Tùng (bên phải) trao quà hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại tổ dân phố 33. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ông Lê Thanh Tùng (bên phải) trao quà hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại tổ dân phố 33. Ảnh: Nhân vật cung cấp

TDP 33 có 130 hộ dân với hơn 400 nhân khẩu. Địa bàn rộng khiến công tác quản lý dân số, bảo đảm an ninh trật tự gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nhiệt huyết, ông Tùng luôn làm tốt nhiệm vụ của mình tại khu dân cư. Cũng chính vì vậy mà ông luôn nhận được sự tin tưởng, yêu quý từ người dân trong TDP.

Nhắc về những kỷ niệm đáng nhớ của mình, ông Tùng kể, trong 2 năm qua, Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Trong thời gian này, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc để chăm lo cho đời sống nhân dân. Bản thân là tổ trưởng TDP nên ông Tùng đảm nhận việc đi chợ, mua thuốc, cấp phát rau củ cho bà con nhân dân trong tổ khi thực hiện giãn cách xã hội.

“Khi đi mua thuốc giúp cho bà con bị ốm trong tổ, vì đường quá trơn trượt làm tôi ngã xe máy khiến đầu gối bị chấn thương. Từ đó, mỗi khi trái gió trở trời cơn đau nhức lại kéo đến, nhưng nghĩ đến việc giúp được bà con trong tổ tôi rất vui”, ông Tùng nói.

Không chỉ vậy, ông cùng ban điều hành TDP vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 60 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 115 triệu đồng để trao cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Bên cạnh đó, ông cấp phát 150 hộp khẩu trang miễn phí đến người dân để phòng, chống Covid-19. Đối với các hộ nghèo, khó khăn, ông tìm hiểu kỹ hoàn cảnh, nguyện vọng của từng hộ dân, sau đó đề xuất chính quyền phường trao sinh kế làm ăn, sửa chữa nhà. Năm 2022, TDP 33 chỉ còn 1 hộ nghèo, giảm 3 hộ so với năm 2021.

Để giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu dân cư, ông Tùng luôn gương mẫu đi đầu, nỗ lực vận động người dân trong tổ không vứt rác bừa bãi, thường xuyên thực hiện phong trào ngày Chủ nhật xanh, sạch, đẹp. Nhờ vậy, mỗi con đường trong TDP 33 luôn sạch đẹp, khang trang. Vào những dịp lễ, Tết hay kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), ông Tùng cùng các thành viên trong ban điều hành TDP thường xuyên dọn dẹp, thắp hương tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ phường. Đồng thời tích cực vận động người dân chấp hành tốt quy định, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước thông qua các cuộc họp TDP.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt trách nhiệm của người tổ trưởng, ông Tùng còn đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Hiệp Nam. “Hễ ở đâu có người gặp nạn cần giúp đỡ là ở đó có chúng tôi. Trong năm vừa qua, chúng tôi đã kịp thời hỗ trợ sơ cứu 1 trường hợp ngã xe và 1 trường hợp tai nạn lao động để đưa đi cấp cứu kịp thời. Vận động nhà hảo tâm ủng hộ 22 triệu đồng hỗ trợ 1 trường hợp tử vong do đuối nước khi tắm biển tại khu vực Nam Ô”, ông Tùng kể.

Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam Nguyễn Thị Thùy Phương cho biết, nhiều năm đảm nhiệm cương vị tổ trưởng TDP, ông Lê Thanh Tùng là người nhiệt huyết, luôn hết mình chăm lo cho nhân dân, đặc biệt là hộ dân khó khăn trong khu dân cư. Bằng những nỗ lực của mình, ông Tùng nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của bà con trong TDP 33. Với những đóng góp của mình, ông Tùng đã nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19”; giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2021 cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.