Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân

.

Ngày 7-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân chủ - pháp luật - tuyên giáo; công tác thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận thành phố và Mặt trận các quận, huyện chủ trì 115 cuộc tiếp xúc cử tri, qua đó tổng hợp 1.023 ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết các cấp Trung ương, thành phố và cấp quận. Mặt trận thành phố đã thực hiện 7 báo cáo tổng hợp ý kiến của cử tri gửi Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, HĐND, UBND thành phố theo quy định; phối hợp HĐND thành phố tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Văn nghệ sĩ góp phần phát triển không gian văn hóa công cộng trên địa bàn thành phố”, Chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ hai của HĐND thành phố.

Các ban thanh tra nhân dân đã tham gia 226 cuộc giám sát; phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên tập trung giám sát 12 lĩnh vực giám sát thường xuyên như: giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công; giám sát việc thu chi các loại quỹ do nhân dân đóng góp, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân, giám sát cán bộ, đảng viên nơi cư trú. Mặt trận các phường, xã đã thành lập 72 ban giám sát đầu tư của cộng đồng với 426 thành viên. Các ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã tổ chức 115/162 cuộc giám sát.

Trong 6 tháng cuối năm, Mặt trận các cấp thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2022); tiếp tục thực hiện đề án “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ Việt Nam”; tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trên địa bàn thành phố gửi đến các cấp có thẩm quyền; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở…

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.