Chính trị - Xã hội

Sôi nổi hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi lần 2 năm 2022

07:45, 28/07/2022 (GMT+7)

Qua 3 vòng thi “Cán bộ Công đoàn giỏi”, các thí sinh đã thể hiện được trình độ kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống và bản lĩnh của người cán bộ Công đoàn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi. Ảnh: Phương Trà
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi. Ảnh: Phương Trà

Tham gia hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” lần thứ 2 năm 2022 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức có 13 đội với 240 thí sinh là cán bộ Công đoàn (từ tổ phó Công đoàn trở lên) thuộc các cấp Công đoàn thành phố. Nội dung hội thi xoay quanh các kiến thức về Điều lệ, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn thành phố (nhiệm kỳ 2018 - 2023); Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Chương trình hành động số 02/CTr-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Chương trình số 10-CTr/TU của Thành ủy Đà Nẵng về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước liên quan đến lĩnh vực lao động và tổ chức Công đoàn…

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức hội thi, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Lê Văn Đại cho biết, hội thi là dịp để cán bộ Công đoàn các cấp giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần củng cố và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

Vòng thi thứ nhất, các thí sinh tập trung thi ở 2 nội dung: 100 câu hỏi trắc nghiệm và thi kiến thức. Các thí sinh đã thực hiện đúng trình tự, nội dung yêu cầu do Ban tổ chức đưa ra, thể hiện được kiến thức, kỹ năng hoạt động của người cán bộ Công đoàn. Là một trong 50 thí sinh vượt qua vòng sơ loại, tiếp tục bước vào vòng 2 của hội thi, anh Mai Văn Ấn, thí sinh của đội Công đoàn ngành y tế thành phố, hào hứng chia sẻ: “Tôi rất vui khi được lọt vào vòng 2 của hội thi, công sức mình bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng”.

Theo đánh giá, các phần thi đều có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của các đội, các thí sinh tham gia dự thi. Ông Lê Văn Đại cho biết. “Từ 240 thí sinh tham gia vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chấm và chọn 50 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng 2, sau đó chọn 20 thí sinh vào vòng chung kết. Để động viên thí sinh đã vượt qua vòng sơ loại, chúng tôi trao giấy chứng nhận kèm tiền thưởng 1 triệu đồng/thí sinh cho 50 thí sinh được vào vòng hai”, ông Đại nói.

Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu Lữ Trọng Phương chia sẻ: “Ngay sau khi được thông báo về tổ chức hội thi, chúng tôi triển khai sâu rộng đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Dựa trên danh sách giới thiệu từ cơ sở, LĐLĐ quận lựa chọn các thí sinh xuất sắc tham gia. Và trong quá trình ôn luyện kiến thức, chúng tôi cũng có phương pháp riêng của mình để đảm bảo 100% thí sinh của đội tự tin bước vào các vòng thi”.

Kết thúc 2 vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 20 thí sinh xuất sắc, tiêu biểu tham dự vòng chung kết với 3 phần thi: kiến thức, xử lý tình huống và cán bộ Công đoàn tài năng. Nếu ở phần thi kiến thức, các thí sinh thể hiện sự quyết đoán, nhanh nhạy trước các câu hỏi trắc nghiệm thì ở phần tài năng, khán giả thật sự ngạc nhiên bởi sự đa tài của các thí sinh với các màn vẽ tranh, hát, múa, hò, vè…. “Những người làm công tác Công đoàn như chúng tôi, ngoài kiến thức, sự nhiệt tình, trách nhiệm với đoàn viên, người lao động thì phải có những tài lẻ như thế này”, chị Nguyễn Thị Hải Lý, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Hoa Ban, thí sinh thuộc đội LĐLĐ quận Hải Châu cho biết thêm.

Hoàn thành các phần thi ở vòng chung kết, chị Võ Thi Yến Phương, thí sinh đội LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn, cảm nhận: “Hội thi cung cấp cho chúng tôi nhiều kiến thức bổ ích, đây là nền tảng giúp những người làm công tác Công đoàn ở cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, còn có các phần quà trao cho khán giả có câu trả lời đúng ở phần thi dành cho khán giả và đội có cổ động viên đông, cổ vũ nhiệt tình nhất tại hội thi. Qua hội thi đã giúp LĐLĐ thành phố đánh giá được trình độ, năng lực, kỹ năng, phương pháp hoạt động thực tiễn của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp; từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

PHƯƠNG TRÀ

.