Chính trị - Xã hội

Bảo vệ phụ nữ và trẻ em trên phương tiện giao thông công cộng

08:23, 25/08/2022 (GMT+7)

ĐNO - Trong ngày 23 và 24-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức chương trình tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực phụ nữ và trẻ em trên các phương tiện giao thông công cộng. 

Trong khuôn khổ chương trình, các học viên là đội ngũ lái xe được tìm hiểu các nội dung liên quan đến giới, bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực với phụ nữ và trẻ em; kỹ năng nhận biết các hình thức quấy rối tình dục trên các phương tiện giao thông công cộng; các dịch vụ hỗ trợ và mô hình phòng ngừa và ứng phó đối với quấy rối tình dục trên các phương tiện giao thông công cộng…

Đây là một trong những hoạt động Hội LHPN thành phố phối hợp với Sở Giao thông Vận tải để thực hiện đề án “Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em, giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2035”.

Thông qua tập huấn, đội ngũ tài xế phương tiện công cộng có thêm kiến thức, kỹ năng nhận diện, tư vấn, can thiệp về phòng ngừa ứng phó bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Qua đó, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc do bạo lực gây ra đối với phụ nữ và trẻ em trên các phương tiện giao thông công cộng.

THIÊN DUYÊN

.