Chính trị - Xã hội

Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường vào cuối tuần

07:18, 22/08/2022 (GMT+7)

Trong hai ngày 20 và 21-8, các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom rác tái chế nhằm thúc đẩy phân loại rác tại nguồn.

Theo đó, UBND quận Hải Châu tổ chức “Ngày hội môi trường Hải Châu năm 2022” với 18 gian hàng trưng bày, giới thiệu các hoạt động bảo vệ môi trường và bày bán các sản phẩm tái chế, thu đổi rác tái chế lấy cây xanh và quà tặng... của 13 phường và các đơn vị.

Tại chương trình, UBND quận Hải Châu đã trao tặng 5 xe thu gom rác tái chế; trao giải cuộc thi làm phim ngắn tuyên truyền chung tay bảo vệ môi trường; tổ chức thi tìm hiểu kiến thức về môi trường và phân loại rác tại nguồn...

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang phối hợp Huyện Đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội thi “Rung chuông vàng về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu” với sự tham gia của hơn 100 học sinh đại diện cho các trường trên địa bàn huyện.

UBND các phường và hội, đoàn thể trên địa bàn quận Sơn Trà đồng loạt ra quân triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp” kết hợp thu gom rác tái chế để thực hiện an sinh xã hội; xóa quảng cáo rao vặt trái phép trên các tuyến đường; vệ sinh xung quanh các trường học.

Các câu lạc bộ môi trường của các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ tổng dọn vệ sinh môi trường tại các điểm tồn đọng rác thải dọc các tuyến đường...

H.H

.