Kiểm tra, xử lý xe khách đậu, dừng đón khách trên đường gây cản trở

.

Ngày 11-9, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đơn vị vừa yêu cầu Thanh tra sở, thủ trưởng các đơn vị vận tải khách bằng ô-tô thực hiện ngay việc chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra, xử lý xe khách đậu, dừng đón khách trên đường gây cản trở phương tiện khác lưu thông.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô-tô tuyên truyền, quán triệt lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về hoạt động vận tải, nhất là việc dừng, đỗ đón trả khách không đúng quy định, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô-tô phải thường xuyên theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh lái xe dừng, đỗ đón trả khách không đúng quy định. Nếu đơn vị nào để quá số lượng trường hợp vi phạm bị các lực lượng chức năng lập biên bản, Sở GTVT sẽ căn cứ quy định để thu hồi phù hiệu cho đến khi đơn vị khắc phục mới được hoạt động trở lại.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải tập kết phương tiện về nơi đỗ xe của đơn vị mình trong thời gian phương tiện không hoạt động sản xuất kinh doanh, không sử dụng lòng đường làm nơi đỗ xe.

Cùng với đó, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm của các phương tiện đỗ xe sai; phối hợp với UBND các quận, huyện xử lý những phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm...

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.