Chính trị - Xã hội

Ủy quyền nhiệm vụ tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ

06:24, 20/09/2022 (GMT+7)

Ngày 19-9, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Chủ tịch UBND thành phố vừa có quyết định ủy quyền Giám đốc Sở GTVT về nhiệm vụ tổ chức giao thông trên các hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý của Chủ tịch UBND thành phố tại Điều 37, Luật Giao thông đường bộ ngày 13-11-2008.

Theo đó, Sở GTVT được ủy quyền phân làn, phân luồng, phân tuyến và quy định thời gian đi lại cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ; quy định các đoạn đường cấm đi, đường đi một chiều, nơi cấm dừng, cấm đỗ, cấm quay đầu xe; lắp đặt báo hiệu đường bộ; thông báo khi có sự thay đổi về việc phân luồng, phân tuyến, thời gian đi lại tạm thời hoặc lâu dài; thực hiện các biện pháp ứng cứu khi có sự cố xảy ra và các biện pháp khác về đi lại trên đường bộ để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn. Các trường hợp ủy quyền trên của quyết định này được sử dụng con dấu của Sở GTVT.

Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở GTVT thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được ủy quyền bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các vấn đề chưa được quy định, vượt thẩm quyền phải báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND thành phố xem xét, cho ý kiến quyết định trước khi thực hiện.

Đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền. Quyết định có hiệu lực đến hết ngày 30-6-2026.

THÀNH LÂN

.