Chính trị - Xã hội

99% tổ chức, công dân hài lòng đối với các dịch vụ công

08:51, 11/10/2022 (GMT+7)

Thông tin từ Sở Nội vụ cho biết, qua 9 tháng đầu năm đã có 37.330 kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được ký số để cấp kết quả TTHC điện tử và 3.926 hồ sơ có ký số thành phần hồ sơ.

Đồng thời, Trung tâm Thông tin dịch vụ công đã tiếp nhận 3.903 lượt ý kiến phản ánh, góp ý của tổ chức, công dân. Tất cả các ý kiến được phân loại và chuyển đến cơ quan chức năng liên quan xử lý và phản hồi qua Cổng góp ý Đà Nẵng.

Cổng góp ý Đà Nẵng nhận được 155 ý kiến phản ánh, kiến nghị từ Cổng Dịch vụ công quốc gia. Các ý kiến đã được chuyển đến cơ quan chức năng tiếp nhận để kiểm tra, đến nay 151 ý kiến đã phản hồi kết quả, 4 ý kiến đang được cơ quan chức năng xử lý (trong thời hạn).

Trung tâm Thông tin dịch vụ công đã đăng kết quả phản hồi lên Cổng góp ý Đà Nẵng, đồng thời đã đồng bộ kết quả này lên Cổng dịch vụ công quốc gia để người dân biết, theo dõi.

Về kết quả thực hiện việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC, công tác khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đối với các dịch vụ công của các đơn vị từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã được đôn đốc đẩy mạnh, tăng cường tuyên truyền, phổ biến hình thức khảo sát này đến với đông đảo người dân. Thành phố đã có 46.405 lượt đánh giá tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn, trong đó tỷ lệ hài lòng đạt 99%.

MINH SƠN

.