Chính trị - Xã hội

Khôi phục cấp điện 1815 trạm biến áp và 150.564 khách hàng

14:08, 15/10/2022 (GMT+7)

ĐNO - Đến 10 giờ ngày 15-10, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã khôi phục cấp điện 1815 trạm biến áp và 150.564 khách hàng sau khi ngừng cung cấp điện do ảnh hưởng của mưa lớn.

PC Đà Nẵng kiểm tra an toàn đến đâu, khôi phục cấp điện đến đó để phục vụ khách hàng. Ảnh; TRIỆU TÙNG
PC Đà Nẵng kiểm tra an toàn đến đâu, khôi phục cấp điện đến đó để phục vụ khách hàng. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Tác động của mưa lớn trong ngày và đêm 14-10 đã làm ngập sâu một số khu vực dân cư trên địa bàn thành phố, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã sa thải luỹ kế 2.524 trạm biến áp tương ứng 206.000 khách hàng mất điện.

Đến 23 giờ ngày 14-10 trời ngớt mưa, một số khu vực ngập nước rút bớt, PC Đà Nẵng tiến hành kiểm tra an toàn và lần lượt khôi phục cấp điện tại các khu vực đã bảo đảm điều kiện an toàn. Tính đến 10 giờ ngày 15-10, PC Đà Nẵng đã khôi phục 1.815 trạm biến áp tương ứng 150.564 khách hàng.

Hiện tại, còn tạm ngừng cấp điện tại các khu vực như huyện Hòa Vang có các xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Liên, Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Phú; tại quận Hải Châu, Thanh Khê dừng cấp điện tại các tuyến đường Nguyễn Đình Tựu, Nguyễn Văn Huề.

Tại quận Cẩm Lệ, dừng cấp điện ở phường Hòa Thọ Đông có khu dân cư Bình Thái, tuyến đường Nguyễn Nhàn và khu dân cư Đông Phước, phường Hòa Phát.

Ở khu vực quận Liên Chiểu: chưa cung cấp điện trở lại đối với khu vực Hòa Khánh Nam, Hòa Minh, Khu đô thị Golden hills và quận Sơn Trà có tuyến đường: Dương Đình Nghệ, Trần Hưng Đạo...

Hiện PC Đà Nẵng tiếp tục huy động nhân vật lực đến tất cả các khu vực còn mất điện, phối hợp với chính quyền địa phương, kiểm tra điều kiện an toàn điện sau khi nước rút để khẩn trương khôi phục cấp điện phục vụ nhân dân.

PC Đà Nẵng đề nghị nhân dân kiểm tra thật kỹ thiết bị, đường dây trong gia đình. Khi có điện lưới, cần kiểm tra cẩn thận, kỹ lưỡng bảo đảm thiết bị, đường dây khô ráo, sau đó mới tiến hành bật áp tô mát từng khu vực trong gia đình để an toàn sử dụng điện, tránh xảy ra nguy hiểm cho tính mạng và thiết bị.

TRIỆU TÙNG

.