Người trưởng thôn mẫn cán

.

“Làm trưởng thôn, tôi phải gương mẫu, hòa đồng và làm những việc thiết thực có ích, có như vậy mới được tín nhiệm của bà con trong thôn”, ông Hồ Tăng Học (SN 1983, thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) bày tỏ khi được nhân dân bầu làm trưởng thôn nhiệm kỳ thứ hai.

Ông Hồ Tăng Học (bên trái) thường xuyên vận động, tuyên truyền bà con nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.  Ảnh: N.QUANG
Ông Hồ Tăng Học (bên trái) thường xuyên vận động, tuyên truyền bà con nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Ảnh: N.QUANG

Thôn Nam Yên có gần 500 hộ dân (trong đó có 150 hộ là đồng bào công giáo) với 1.460 nhân khẩu, là một trong những thôn có dân cư sinh sống đông đúc nhất của xã Hòa Bắc. Là vùng núi, thu nhập chính của bà con trong thôn Nam Yên chủ yếu đến từ canh tác nông nghiệp và trồng rừng nên đời sống còn khó khăn. Vì vậy, ông Học luôn phối hợp cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn quan tâm hỗ trợ người dân phát triển kinh tế nhằm giảm nghèo có hiệu quả.

Ông Học cho biết, năm 2022, toàn thôn còn 70 hộ nghèo, 33 hộ cận nghèo, trong đó có 52 hộ nghèo không còn sức lao động. “Hơn 2 năm qua, Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân trong thôn. Tuy công tác giảm nghèo trong những năm qua được thực hiện có hiệu quả, nhưng tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao. Chính vì vậy, công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ban nhân dân thôn  thực hiện thường xuyên”, ông Học nói.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân nên tình hình an ninh, trật tự xã hội luôn được giữ vững, đời sống kinh tế của nhân dân trong thôn được cải thiện từng ngày. Trong tháng 10-2018, Đảng ủy xã Hòa Bắc ban hành nghị quyết nâng chuẩn thôn kiểu mẫu từ mức 2 lên mức 1 gắn với việc triển khai "Ngày nông thôn mới" để chỉ đạo chi bộ và nhân dân thôn Nam Yên thực hiện.

“Đây vừa là niềm vui nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với nhân dân thôn Nam Yên, bởi việc đạt thôn kiểu mẫu nông thôn mới đã khó, mà giữ vững, nâng chuẩn các tiêu chí lại càng khó hơn. Nhưng với sự hỗ trợ của Đảng ủy, UBND, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã, sự vào cuộc quyết liệt của chi bộ, Ban công tác Mặt trận cùng các chi hội đoàn thể của thôn và sự đồng thuận cao nhân dân, đến nay, thôn Nam Yên đã đạt chuẩn thôn kiểu mẫu mức 1”, ông Học nói.

Thông qua các buổi họp thôn, ông Học thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức xây dựng nông thôn mới, hoàn thành các chỉ tiêu nghĩa vụ công dân; giữ gìn an ninh trật tự xã hội, vệ sinh môi trường, giữ gìn đường giao thông xanh - sạch - đẹp. “Làm trưởng thôn trước tiên mình phải đi đầu gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào mới nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của bà con trong thôn”, ông Học nói.

Trong những ngày cả thành phố căng mình để phòng, chống Covid-19, ông Học tích cực tuyên truyền người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Ông thường xuyên quan tâm không để người dân nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, đặc biệt là hộ nghèo.

Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc Thái Văn Hoài Nam nhận định, ông Hồ Tăng Học là trưởng thôn mẫn cán, luôn trách nhiệm, hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Ông khéo léo thực hiện công tác dân vận, từ đó gắn kết, phát huy được sự đoàn kết của nhân dân trong các hoạt động, phong trào, góp phần đưa thôn Nam Yên ngày càng phát triển.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.