Chính trị - Xã hội

Nhiều tuyến đường du lịch trên bán đảo Sơn Trà vẫn còn tắc

11:18, 27/10/2022 (GMT+7)

ĐNO - Theo ghi nhận của phóng viên, hiện vẫn còn nhiều tuyến đường du lịch trên bán đảo Sơn Trà bị tắc do sạt lở trong mưa lũ ngày 14-10.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã lắp đặt 3 bảng khuyến cáo sạt lở, giăng dây cảnh báo, đồng thời đóng barie không cho khách tham quan tại bán đảo Sơn Trà.
Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng lắp đặt bảng khuyến cáo sạt lở, giăng dây cảnh báo và không cho khách tham quan tại bán đảo Sơn Trà.

Cụ thể, các tuyến đường du lịch trên bán đảo Sơn Trà có 41 điểm sạt lở. Trong đó, tuyến Tiên Sa có 9 điểm sạt lở đất, đá nghiêm trọng, chắn ngang lối đi, hiện vẫn chưa thông xe được.

Tuyến hồ Xanh - bãi Bắc - cây đa có 18 điểm sạt lở từ ngã ba đường Lê Văn Lương đến đến ngã ba bãi Bắc, các vị trí này đã được xử lý tạm thời, xe đã được lưu thông; tuyến bãi Bắc - cây đa chưa được xử lý.

Cùng với đó, tuyến đường Yết Kiêu - bãi Bắc sạt lở tại 12 vị trí, đá lăn, trụ điện và cây đổ nhiều chắn ngang đường.

Đến nay, các đơn vị liên quan đã xử lý sạt lở, hiện nay xe lưu thông được đoạn từ đầu tuyến đường Yết Kiêu đến đỉnh Bàn cờ, còn đoạn từ đỉnh Bàn cờ đến bãi Bắc vẫn còn tắc.

Ngoài ra, tuyến đường nhánh suối Đá có 2 vị trí sạt lở, cây gãy đổ, đá lăn, UBND quận Sơn Trà đã xử lý, hiện nay xe đã được lưu thông. 

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã lắp đặt 3 bảng khuyến cáo sạt lở, giăng dây cảnh báo, đồng thời đóng barie không cho khách tham quan tại bán đảo Sơn Trà. Đồng thời, cử lực lượng phối hợp các đơn vị liên quan, hỗ trợ khắc phục sạt lở tại các tuyến du lịch.

Được biết, hiện Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, UBND quận Sơn Trà và các lực lượng chức năng của thành phố đang khắc phục sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng này.

Tuyến đường từ cảng Tiên Sa đi bán đảo Sơn Trà, có 9 điểm sạt lở đất đá nghiêm trọng. Tuyến đường này đang bị đất đá chắn ngang lối đi, hiện chưa xử lý. Phương tiện không thể lưu thông, Ban Quản lý đã rào chắn cấm phương tiện lưu thông
Tuyến đường từ cảng Tiên Sa đi bán đảo Sơn Trà có 9 điểm sạt lở đất, đá nghiêm trọng. 
Có những điểm đất, đá tràn hết xuống mặt đường.
Có những điểm đất, đá tràn xuống mặt đường.
Lực lượng  chức năng đang tích cực sửa chữa.
Lực lượng chức năng đang tích cực sửa chữa.

PHƯƠNG UYÊN

.