Chủ động ứng phó thiên tai trong những ngày đến

.

ĐNO - Theo nhận định Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 18 đến 20-11, trên Biển Đông xuất hiện các nhiễu động, có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 20-30% mạnh lên thành bão. Từ ngày 19 đến 23-11, khu vực từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận, khu vực Tây Nguyên có thể xuất hiện đợt mưa lớn.

Sáng 17-11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng ban hành công văn số 36/TB-PCTT thông báo về tình hình thiên tai có thể xảy ra trong 10 ngày đến và đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động triển khai ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do thiên tai gây ra.

Theo đó, các sở, ban, ngành, quận, huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 19-4-2022 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, phương án phòng chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai trên địa bàn thành phố năm 2022; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, lượng mưa để chủ động các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nguời dân khi có tình huống xảy ra.

 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển.

Các địa phương sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống thiên tai; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, ngập úng; vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đặc biệt chú ý nhân dân ở ven sông Túy Loan và Cu Đê; sẵn sàng phương án sơ tán, dự trữ lương thực, nước uống đề phòng mưa lớn...

Các sở, ban, ngành, các quận, huyện chỉ đạo các ban quản lý dự án, chủ đầu tư các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống thiên tai cho các công trình; triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng và các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa nước thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, tổ chức kiểm tra an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.