Mưa lớn, một số trường chủ động cho nghỉ học chiều 25-10

.

ĐNO - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lê Thị Bích Thuận cho biết, sở có hướng dẫn và trao quyền chủ động cho các đơn vị, trường học, nhất là những khu vực thấp trũng, ngập nước để đề xuất phương án cho học sinh nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế.

Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên kê kích bàn ghế, đồ dùng học tập của học sinh lên cao. Ảnh: NGỌC HÀ
Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên kê kích bàn ghế, đồ dùng học tập của học sinh lên cao. Ảnh: NGỌC HÀ

Do đó, một số trường học đã chủ động cho học sinh nghỉ học chiều 25-10 vì đường đến trường bị ngập cục bộ, có nguy cơ bị lũ quét.

Ông Lê Thanh Hoàng, Trưởng phòng GD&ĐT Hòa Vang cho biết, ngoài Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên, học sinh ở một số điểm trường khác như: điểm Trường Lộc Mỹ và Nam Yên của Trường Tiểu học và Mầm non Hòa Bắc đều cho học sinh nghỉ học chiều 25-10.

Nhà trường đã liên lạc với phụ huynh để đến trường đón học sinh về sau giờ nghỉ trưa. Giáo viên được hướng dẫn chỉ bàn giao học sinh khi có người nhà đến đón, không để học sinh tự ra về một mình trong điều kiện mưa rất to.

Trường THPT Phạm Phú Thứ cũng đã thông báo cho học sinh nghỉ học chiều nay. Theo thầy Phạm Bá Hảo, Hiệu trưởng nhà trường, do có nhiều học sinh cư trú ở những khu vực bị ngập cục bộ nên khó bảo đảm an toàn khi đến trường.

Tại quận Liên Chiểu, ông Nguyễn Thanh Lịch, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, cho biết, hiện chỉ có Trường Mầm non Việt - Anh bị ngập nhẹ. Nhà trường chủ động di chuyển trẻ từ các phòng học ở tầng 1 lên tầng 2, đề phòng trường hợp bị ngập sâu; vẫn tổ chức dạy - học và chăm trẻ bình thường nếu phụ huynh không thể đến đón sớm. Nhiều trường trên địa bàn thành phố cũng chủ động tạo điều kiện cho phụ huynh đón con nếu có nhu cầu.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.