Kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm hiểu cơ hội đầu tư vào thành phố

.

ĐNO - Chiều 25-11, tiếp tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng mong muốn với uy tín, kinh nghiệm của mình, bà Susan Burns kết nối, kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội, đầu tư vào thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) tặng quà lưu niệm cho tân Tổng Lãnh sự. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) tặng quà lưu niệm cho tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns. Ảnh: NGỌC PHÚ

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng và hy vọng chuyến thăm, làm việc của bà Susan Burns tại Đà Nẵng gặt hái nhiều thành công tốt đẹp, khẳng định chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng khi hiện nay, quan hệ giữa Việt Nam-Hoa Kỳ nói chung, thành phố Đà Nẵng với Hòa Kỳ nói riêng có nhiều bước phát triển.

Đà Nẵng được Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper rất quan tâm và đã có chuyến thăm, làm việc để trao đổi hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Hiện nay, Đà Nẵng đã có nhà máy sản xuất linh kiện vũ trụ hàng không tại khu công nghệ cao và nhiều dự án hỗ trợ của các tổ chức Hoa Kỳ trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa. Hãng Boeing (Hoa Kỳ) đã làm việc và mong muốn thành phố tạo điều kiện để tập đoàn tìm cơ hội đầu tư.

“Với uy tín, kinh nghiệm của mình, mong bà Susan Burns kết nối, kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội, đầu tư tại thành phố, đóng góp quan trọng cho mối quan hệ, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam với Hoa Kỳ”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố, cho rằng dù mới đến Việt Nam công tác nhưng rất ấn tượng với thành phố Đà Nẵng; đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Đà Nẵng cho mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam-Hoa Kỳ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: NGỌC PHÚ

Bà Susan Burns cho biết, lĩnh vực thương mại và đầu tư được Chính phủ Hoa Kỳ rất quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

Trong thời gian tới, bên cạnh các lĩnh vực hợp tác chiến lược, Hoa Kỳ sẽ hợp tác nhiều lĩnh vực khác với Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng, như an ninh, đầu tư, thương mại, đối ngoại nhân dân.

Hoa Kỳ mong muốn hỗ trợ Việt Nam lĩnh vực năng lượng tái tạo để Việt Nam đạt được cam kết mà Chính phủ đã nêu ra tại hội nghị về biến đổi khí hậu (COP26).

NGỌC PHÚ


 

;
;
.
.
.
.
.