Chính trị - Xã hội

Phát huy hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân

07:52, 07/01/2023 (GMT+7)

Ngày 6-1, Cụm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương số 3 (gọi tắt Cụm số 3) tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2022, triển khai chương trình phối hợp năm 2023. Cụm số 3 gồm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk.

Năm 2022, các hoạt động đối ngoại nhân dân của Cụm số 3 diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức, nội dung phong phú; công tác thông tin đối ngoại được các đơn vị chú trọng, đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các địa phương với các nước láng giềng, bạn bè truyền thống, đối tác chiến lược, đối tác toàn diện tiếp tục được tăng cường, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn và vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân các tỉnh/thành phố trong Cụm 3 với bạn bè quốc tế; củng cố và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các nước.

Dịp này, Hội nghị thống nhất bầu Cụm trưởng và Cụm phó Cụm số 3 trong năm 2023: Cụm trưởng là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa, Cụm phó là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam.

XUÂN ĐÔNG

.