Bảo đảm an ninh trật tự cho Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

.

ĐNO - Ngày 25-5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh an toàn Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 và phát động thi đua trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho lễ hội. 

Tàu, xuồng của Bộ đội Biên phòng thành phố thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình diễn ra lễ hội pháo hoa
Tàu, xuồng của Bộ đội Biên phòng thành phố thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình diễn ra lễ hội pháo hoa.

Là đơn vị được UBND thành phố Đà Nẵng giao nhiệm vụ bảo vệ toàn bộ khu vực mặt nước và an ninh trật tự, an toàn trên sông Hàn trước, trong và sau khi diễn ra Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã triển khai các phương án phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng bảo vệ cho sự kiện văn hóa lớn này.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách đến xem trong quá trình diễn ra lễ hội, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng xác định phải đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động trên khu vực được phân công phụ trách; sẵn sàng cơ động lực lượng, phương tiện để xử lý các tình huống đột xuất có thể xảy ra; tham gia cứu hộ, cứu nạn; kịp thời ngăn chặn người, phương tiện có hành vi làm mất an ninh trật tự trong khu vực được phân công; phục vụ Ban tổ chức điều hành các hoạt động có liên quan; chủ trì, phối hợp UBND quận Sơn Trà duy trì hoạt động, bố trí vị trí neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Đại tá Trần Công Thành, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng cho biết, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Bộ đội Biên phòng thành phố sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện và bố trí hợp lý các tuyến trên sông Hàn, chủ động xử lý có hiệu quả mọi tình huống đột xuất có thể xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị, phương tiện; đặc biệt là sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Bên cạnh đó, Bộ đội Biên phòng thành phố trang bị và lắp đặt trên tàu các bơm công suất lớn để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy và phối hợp Trung tâm cấp cứu 115 tổ chức bộ phận cấp cứu gồm quân y biên phòng và y, bác sĩ sẵn sàng làm nhiệm vụ cấp cứu cho người dân và du khách khi có tình huống xảy ra, để người dân và du khách có thể thưởng ngoạn những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt và an toàn.

Dịp này Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã phát động đợt thi đua trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023.

BÁ VĨNH - M.VÂN

;
;
.
.
.
.
.