Tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới đến đồng bào dân tộc

.

ĐNO - Sáng 20-5, Ban Tôn giáo thành phố tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật bình đẳng giới đến 38 cán bộ là quân dân chính đảng, người có uy tín, già làng trong đồng bào dân tộc ít người tại xã Hòa Bắc và Hòa Phú, huyện Hòa Vang.

Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh: X.H
Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh: X.H

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tôn giáo thành phố Nguyễn Cao Cường cho biết, nội dung hội nghị là triển khai công tác bình đẳng giới trong vùng dân tộc ít người để từng bước hạn chế, hướng tới loại trừ việc phân biệt đối xử về giới trong đời sống xã hội.

Đồng thời, mong muốn các đại biểu tham gia sau khi được truyền đạt kiến thức sẽ về địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giúp người dân, đặc biệt là người dân tộc ít người nâng cao ý thức, thay đổi hành vi, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về bình đẳng giới.

Các đại biểu tham gia hoạt động tại buổi tuyên truyền. Ảnh: X.H
Đại biểu tham gia hoạt động xử lý tình huống tại buổi tuyên truyền. Ảnh: X.H

Đại biểu tham dự hội nghị được nghe truyền đạt các nội dung về giới tính và vấn đề về bình đẳng giới trong đời sống đồng bào dân tộc, hệ thống pháp luật về bình đẳng giới, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ, vai trò giới trong thực tế, các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.