Chính trị - Xã hội

Còn sức khỏe, còn cống hiến cho xã hội

08:55, 28/07/2023 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Hồng Trinh, trưởng thôn - chi hội trưởng phụ nữ thôn An Ngãi Tây 3 xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) được người dân dành chọ chị sự yêu thương bởi tính mẫu mực của người cán bộ chính quyền cơ sở.

Theo chị Trình, tuy là thôn có hơn 90% bà con giáo dân nhưng mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước được bà con hưởng ứng tích cực và thực hiện nghiêm túc bởi công tác tuyên truyền, vận động được Ban quân dân chính thôn linh hoạt lồng ghép vào trong các buổi sinh hoạt tinh thần tại nhà thờ. Ý thức được vai trò trách nhiệm của một chi hội trưởng phụ nữ ở địa phương có nhiều hội viên phụ nữ khó khăn, chị Trinh đã không quản ngày đêm, bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư của từng hội viên phụ nữ, làm cơ sở đề xuất với cấp ủy Đảng, hội LHPN xã  xây dựng các mô hình nhân đạo như “ Hủ gạo tình thương”, “Quỹ tiết kiệm phụ nữ nghèo”; “ Heo đất tiết kiệm”. Mới đây nhất là mô hình “Mái nhà xanh” thu hút 100% hội viên phụ nữ và người dân trong thôn tham gia. Từ mô hình này, nhiều phụ nữ khó khăn, nhiều trẻ em mồ côi trong thôn có cơ hội thoát nghèo, vươn lên làm chủ bản thân từ tiền tiết kiệm đầy nhân văn do hội viên phụ nữ và các cá nhân hảo tâm đóng góp.

Em Đặng Lê Hoàng My, trẻ mồ côi trong thôn, hai năm trở lại đây có cơ hội được cắp sách đến trường cũng nhờ vào tiền quỹ chắt chiu từ phong trào thu gom phế liệu cũ và sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm từ chương trình “ Mẹ đỡ đầu” với mức kinh phí 6 triệu đồng/năm. Chị Phan Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Sơn nhớ lại: “Chị Hồng Trinh tham gia công tác hội phụ nữ thôn từ khi tôi còn làm chuyên viên hội liên hiệp phụ nữ xã. Chị là một cán bộ cơ sở có tài, đầy tâm huyết, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ do xã, huyện, kể cả thành phố tổ chức. Mỗi khi, địa phương cần tham gia một hoạt hoạt động gì đó liên quan đến văn hóa, văn nghệ thì chỉ cần ới một tiếng là chị có mặt ngay. Đáng nói hơn nữa, không chỉ tham gia tích cực, chị còn là hạt nhân của đội văn nghệ bởi tài múa hát nên rất được chị em ngưỡng mộ. Tuy bây giờ tuổi đã cao, sức khỏe không còn như xưa nhưng chị vẫn luôn hăng hái trong các phong trào, là nguồn cảm hứng cho cán bộ trẻ như chúng tôi lấy đó noi theo”.

Năm 2022, với sự tín nhiệm cao của nhân dân, cấp ủy chi bộ thôn, chị Nguyễn Thị Hồng Trinh được giới thiệu bầu giữ chức danh Trưởng thôn An Ngãi Tây 3 (nhiệm kỳ 2022-2025). Thêm trọng trách mới, lịch làm việc của chị trong ngày càng nhiều hơn, bởi vừa phải điều hành công việc thôn, vừa phải tham gia cùng ban chấp hành chi hội phụ nữ triển khai các chương trình hoạt động do hội LHPN cấp trên đề ra. Thời gian cao điểm như thu các khoản chỉ tiêu pháp lệnh Nhà nước, hay ra quân hưởng ứng các hoạt động bề nổi nhân kỷ niệm các ngày lễ, ra quân dọn vệ sinh môi trường… những lúc như vậy, chị Trinh rời khỏi nhà từ rất sớm và trở về nhà rất muộn.

Thật mừng là chị Hồng Trinh may mắn có một hậu phương vững chắc, mà ở đó, chồng chị là người đàn ông luôn thấu cảm những việc làm mà vợ mình đang gánh vác, âm thầm chia sẻ chuyện nhà cửa sau một ngày lao động mệt nhọc để vợ yên tâm làm việc. Các con của chị đều đã lập gia đình và ổn định cuộc sống nên cũng là động lực lớn để chị yên tâm tham gia công tác xã hội.

CÔNG CHIẾN

.