Đà Nẵng và Jeju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về du lịch, đầu tư và thương mại, và nông nghiệp - thủy sản

.

ĐNO - Chiều 4-8, UBND thành phố và đại diện chính quyền tỉnh tự trị đặc biệt Jeju, Thống đốc Oh Young Hun đã ký kết bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực: du lịch, đầu tư và thương mại, và nông nghiệp - thủy sản, hướng đến những giá trị và lợi ích chung.

Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và chính quyền Tỉnh tự trị đặc biệt Jeju (Hàn Quốc). Ảnh: T.PHƯƠNG
Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và chính quyền Tỉnh tự trị đặc biệt Jeju (Hàn Quốc). Ảnh: T.PHƯƠNG

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thông tin đến Thống đốc Oh Young Hun về tổng quan tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và giới thiệu các lĩnh vực mà thành phố đang tập trung phát triển, thu hút đầu tư như dịch vụ du lịch, công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao…

Đồng thời, đánh giá cao mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 3 địa phương của Hàn Quốc gồm: Changwon, Daegu, Hwaseong và đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình hợp tác trên các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh mong muốn thời gian đến, hai bên sẽ có sự gắn kết chặt chẽ, hợp tác phát triển trong các lĩnh vực du lịch, công nghiệp công nghệ cao.

Đáp lại sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, Thống đốc tỉnh tự trị đặc biệt Jeju Oh Young Hun đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của thành phố Đà Nẵng và giới thiệu một số nét nổi bật về tỉnh Jeju.

Ông Oh Young Hun kỳ vọng thời gian đến tỉnh Jeju và Đà Nẵng sẽ mở đường bay trực tiếp giữa hai bên để thúc đẩy hợp tác không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn trong các ngành mới như công nghiệp năng lượng, công nghiệp hàng không vũ trụ.

Ông Oh Young Hun tin tưởng rằng buổi lễ ký kết hôm nay là bước khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ giữa tỉnh tự trị đặc biệt Jeju và thành phố Đà Nẵng và mong muốn mối quan hệ giữa hai địa phương sẽ đạt được những thành tựu lớn trong thời gian đến.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.