Nâng cao năng lực, tư duy chiến lược cho cán bộ

.

ĐNO - Khóa học đã đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra, bổ sung, trang bị thêm khối lượng lớn về kiến thức, nhận thức cả về lý luận lẫn kinh nghiệm thực tiễn phong phú, góp phần nâng cao năng lực, tư duy chiến lược cho các học viên.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết  phát biểu chỉ đạo tại buổi bế mạc khóa học. Ảnh: PV
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu chỉ đạo tại buổi bế mạc khóa học. Ảnh: PV

Đó là đánh giá của Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết tại buổi bế mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đối tượng được quy hoạch Thành ủy viên nhiệm kỳ 2020-2025, 2025-2030 và cán bộ giữ các chức danh tương đương (đối tượng 3), khóa 1 năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao kết quả học tập của lớp học đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng. Từ kết quả khóa học, các học viên sẽ luôn giữ gìn và nuôi dưỡng lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, tiên phong, gương mẫu, không ngại khó khăn, thử thách, dám nghĩ, dám làm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công để góp phần xây dựng thành phố.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, sự thành công của khóa 1 là cơ sở, tiền đề để Thành ủy tiếp tục tổ chức các khóa tiếp theo, bảo đảm lộ trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp trong thời gian đến.

Báo cáo tại buổi bế giảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy, kiêm Trưởng ban quản lý lớp học Nguyễn Bá Sơn cho biết, kết thúc khóa học, 100% học viên viết bài thu hoạch được đánh giá đạt yêu cầu và đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận.

các học viên khóa 1 chụp ảnh chung lưu niệm kết thúc khóa học. Ảnh: PV
Các học viên khóa 1 chụp ảnh chung lưu niệm kết thúc khóa học. Ảnh: PV

Học viên của lớp đã cơ bản chấp hành nghiêm nội quy lớp học; tích cực học tập, chủ động nghiên cứu, trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ vị trí công tác của mình cùng với giảng viên, báo cáo viên về những nội dung liên quan đến chuyên đề học… Qua đó, hoàn thành tốt các mục đích, yêu cầu theo Kế hoạch tổ chức lớp học của Ban Thường vụ Thành ủy đề ra.

Qua khóa bồi dưỡng, các học viên đã được cập nhật những kiến thức mới, những kỹ năng, kinh nghiệm về công tác. Bên cạnh những chuyên đề chung nêu trên, lớp cũng được các giảng viên, báo cáo viên và lãnh đạo thành phố trao đổi một số nội dung cụ thể liên quan đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ; nhất là các kỹ năng trong lãnh đạo, quản lý và kỹ năng quản trị, lãnh đạo địa phương.

Ngoài những kiến thức, những kinh nghiệm mà các giảng viên, báo cáo viên trao đổi, chia sẽ cùng với học viên trên lớp thì đây cũng là khoảng thời gian, là cơ hội để các học viên gặp gỡ, kết nối, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn giữa các đơn vị, cá nhân với nhau. Qua đó, có thể rút ra những kinh nghiệm cho bản thân trong việc giải quyết những vấn đề đặt ra từ thực tiễn.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.