Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Hội đồng nhân dân

.

ĐNO - Chiều 4-8, tại Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng, Đoàn công tác Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Đà Nẵng do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết làm Trưởng đoàn có buổi làm việc trao đổi kinh nghiệm về hoạt động HĐND.

Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn và đại diện lãnh đạo các ban, các Tổ đại biểu HĐND thành phố. Về phía HĐND tỉnh Lâm Đồng có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Khắc Bình và đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh Lâm Đồng.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, 2 địa phương đã trao đổi về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, kết quả hoạt động của HĐND thành phố từ đầu nhiệm kỳ đến nay và một số kinh nghiệm trong công tác điều hành hoạt động của HĐND. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng đối với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều thành tựu mới trong xây dựng và phát triển tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời gửi lời chia sẻ và thăm hỏi ân cần đến người dân tỉnh Lâm Đồng, các cán bộ chiến sĩ, đã chịu nhiều hy sinh, thiệt hại bởi thiên tai, sạt lở đất vừa qua, mong người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho biết đây là buổi làm việc ý nghĩa, giúp 2 địa phương có thêm nhiều kinh nghiệm hay, quý báu, những hoạt động hiệu quả về điều hành hoạt động của HĐND, Thường trực và các Ban của HĐND thành phố, nhất là về công tác tổ chức các kỳ họp HĐND; việc thực hiện chức năng giám sát của HĐND; các cơ chế, chính sách về phát triển kinh tế địa phương...

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác HĐND thành phố Đà Nẵng đi thực tế một số mô hình kinh tế, du lịch tại tỉnh Lâm Đồng như: mô hình trồng hoa của Công ty TNHH Dalat Hasfarm và mô hình trồng nấm của Công ty TNHH Nấm Đà Lạt. Qua thực tế, đoàn công tác đã tiếp thu nhiều nội dung hữu ích từ các mô hình để áp dụng phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

HOÀNG NAM

;
;
.
.
.
.
.