Giữ gìn an ninh trật tự địa bàn du lịch

.

Quận Sơn Trà là địa phương phát triển mạnh về du lịch, dịch vụ nên lưu lượng du khách đến tham quan, lưu trú ngày càng nhiều. Đi kèm với sự phát triển du lịch, thời gian qua, trên địa bàn quận nổi lên tình trạng trộm cắp, cướp giật, gây rối an ninh trật tự vì tranh giành khách.

Nhằm đem lại niềm tin cho du khách trong và ngoài nước, lãnh đạo Công an thành phố, cấp ủy Đảng và chính quyền quận Sơn Trà đã chỉ đạo Công an quận vào cuộc quyết liệt để ổn định tình hình. Thượng tá Trần Tiến Dũng, Phó trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết: “Ở những thời điểm nổi lên tình trạng trộm cắp, cướp giật tài sản, lãnh đạo Công an quận chỉ đạo các trinh sát hình sự phối hợp Công an phường bám sát chặt chẽ địa bàn, tuần tra, mật phục để kịp thời phát hiện và lập án đấu tranh, triệt xóa”.

Bằng nhiều nỗ lực, trong 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng Công an quận đã điều tra, khám phá thành công gần 30 vụ; bắt, xử lý trên 50 đối tượng phạm tội; trong đó, nổi bật là các vụ liên quan đến trộm cắp, cướp giật. Công an quận cũng mở rộng đấu tranh 35 vụ khác. Trung tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Sơn Trà cho biết, giữa tháng 12-2017, qua quá trình nắm địa bàn, các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy có giá trị cao rồi làm biển số giả mang đi tiêu thụ ở nhiều nơi. Đến đầu tháng 1-2018, Công an quận đã phá thành công chuyên án, bắt giữ 7 đối tượng thực hiện trên 20 vụ trộm xe, trong đó có nhiều loại xe có giá trị cao. “Nhiều xe máy nhãn hiệu SH, Exciter đã được thu hồi và trao trả cho bị hại, tạo thêm động lực để chúng tôi tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ giữ cuộc sống yên bình cho nhân dân”, Trung tá Nguyễn Văn Hải chia sẻ.

Hay vào đầu tháng 5-2018, qua các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội cướp tài sản của các đôi tình nhân khi đang tâm sự ở các khu vực vắng vẻ nên đã xác lập chuyên án đấu tranh. Trong thời gian lực lượng tiến hành điều tra, lúc 21 giờ ngày 15-5, một nhóm đối tượng dùng dao khống chế, uy hiếp anh Lê Văn H. (SN 1990, trú quận Liên Chiểu) và chị Nguyễn Thị Huyền T. (SN 1990, trú Quảng Nam) để cướp 1 vòng đeo tay bằng bạc, 1 dây chuyền vàng cùng 650.000 đồng. Ngay sau đó, Cảnh sát hình sự quận đã phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an thành phố và Công an địa phương tổ chức vây bắt 4 đối tượng trên. Mở rộng vụ án, Cảnh sát hình sự còn bắt giữ thêm 5 đối tượng khác.

Theo bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, UBND quận cũng yêu cầu Công an quận phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong tầng lớp nhân dân; trong đó tập trung vào các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng… trên địa bàn. Địa phương cũng phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, giúp lực lượng công an nắm kịp thời thông tin đối tượng ở cơ sở. Bà Thanh Tâm cho biết thêm, trong thời gian tới, quận tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an làm tốt công tác quản lý đối tượng, nhất là các đối tượng trộm cắp, cướp giật, có hành vi bảo kê, tranh giành khách để môi trường du lịch ổn định, du khách an tâm khi đến với quận Sơn Trà nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.