.

Nhiều bãi biển xuất hiện dầu vón cục

.

Mô tả ảnh.
Công nhân Xí nghiệp Môi trường sông biển đang thu gom các vệt dầu vón cục tấp vào bãi biển Mỹ Khê sáng 2-1
(ĐNĐT) - Ngày 2-1, hàng trăm người dân và du khách tắm ở bãi biển Mỹ Khê đã phát hiện rất nhiều hạt dầu vón cục to bằng đầu đũa tạo thành những vết bẩn trải dài ngoằn ngoèo trên bãi biển vốn rất sạch sẽ.

Ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, xác nhận đang có tình trạng dầu vón cục tấp vào bờ, trải dài khoảng 1km từ bãi biển Mỹ Khê đến bãi biển T18, vốn là những bãi biển du lịch trọng điểm của Đà Nẵng.

Ông Phan Minh Hải cho biết, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dầu vón cục tấp vào các bãi biển Đà Nẵng. Tuy nhiên sự cố lần này chưa phải đến mức nghiêm trọng. Các hạt dầu vón cục kích thước nhỏ, mật độ không dày và diện ảnh hưởng chưa phải quá rộng. Ngay sau khi kiểm tra thực tế, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã yêu cầu Xí nghiệp Môi trường sông biển (thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường Đà Nẵng) tiến hành dọn dẹp.

Theo ông Hải, tình trạng này có thể chỉ kéo dài trong một vài hôm. Tuy vậy, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng Xí nghiệp Môi trường sông biển Đà Nẵng vẫn hết sức cảnh giác, vừa tập trung thu gom vừa theo dõi sát diễn biến. Nếu tình hình tiếp tục phức tạp sẽ báo cáo cho cấp thẩm quyền kịp thời xử lý.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.