.

Từ ngày 15-4, trời bắt đầu nắng nóng oi bức

Từ ngày 15-4 trở đi, thời tiết bắt đầu nắng nóng oi bức, đặc biệt là khu vực phía tây Bắc Bộ, cùng các tỉnh bắc Trung Bộ.

Sáng 13-4, theo ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương, từ ngày 15-4 trở đi, vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía đông nam, gây thời tiết khá nóng bức vào trưa và chiều, đặc biệt ở phía tây Bắc Bộ, cùng các tỉnh bắc Trung Bộ.

Phía đông Bắc Bộ từ ngày 13-4 đến ngày 15-4 trời nhiều mây. Có mưa nhỏ, mưa phùn vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trưa, chiều trời nắng, gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời se lạnh. Vùng núi trời rét. Bắt đầu từ ngày 16-4 mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ.

Dự báo từ ngày 13-4 đến 17-4, phía tây Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây đến mây thay đổi. Có mưa nhỏ vài nơi, vùng núi sáng sớm có nơi có sương mù. Ngày trời nắng, gió nhẹ.

Tuy nhiên, ông Hải cho biết, nhiều khả năng vào đêm 17 ngày 18-4, miền Bắc chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường yếu, trời se lạnh, có mưa rào và dông. Tình trạng này kéo dài khoảng 2 đến 3 ngày.

Vietnamnet.vn

;
.
.
.
.
.