.

Dọn gần 21.000 tấn rác thải trong dịp Tết

.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, công ty đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện hiện có để tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong khu dân cư, công sở, đường phố, các chợ và nơi công cộng… bảo đảm không để tồn đọng rác trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

Theo đó, từ ngày 16-1 (16 tháng Chạp) đến ngày 5-2 (mồng 6 Tết), tổng lượng rác công ty thu gom, vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn gần 21.000 tấn (tăng bình quân gần 1,45 lần so với ngày bình thường). Riêng đêm giao thừa và sáng mồng 1 Tết, khối lượng thu gom, vận chuyển rác gần 3.000 tấn (tăng gấp 4 lần so với ngày bình thường).

Ngoài ra, trong 3 ngày mồng 1, 2, 3 Tết, mặc dù thành phố cho công ty tạm ngừng phục vụ nhưng do lượng người dân và du khách đến Đà Nẵng đông nên công ty vẫn huy động lực lượng duy trì công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm không để rác ứ đọng, tràn ra đường phố, đồng thời tích cực làm vệ sinh các bãi biển - nơi có lượng du khách tập trung đông. Sau ngày mồng 6 Tết, công ty đưa công tác vệ sinh môi trường trở lại bình thường.

THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.