Môi trường

Các bãi tắm ven biển đã sạch rác

08:27, 03/04/2015 (GMT+7)

Ngày 2-4, ông Lê Thanh Nhã, Phó phòng Kế hoạch-Đầu tư, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, hiện nay các bãi tắm công cộng dọc bờ biển quanh thành phố đã được thu gom rác sạch sẽ; người dân, du khách có thể thoải mái tắm và tham gia các trò chơi, hoạt động thể thao dưới nước.

Hiện đội ngũ công nhân môi trường thuộc Xí nghiệp Môi trường sông biển vẫn đang luân phiên túc trực dọc bãi biển để thu gom số rác vụn còn nổi trên mặt nước và một số bèo, cây gỗ mục bị cát chôn vùi. “Số lượng rác còn lại không đáng kể và không ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch, giải trí của người dân, du khách trên biển”, ông Nhã cho biết.

Trước đó, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ bất thường diễn ra tại Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế, từ tối 28-3, một lượng rác khổng lồ từ các con sông đã theo dòng nước đổ ra biển, kết hợp với thủy triều và sóng lớn đã tấp vào vùng biển vịnh Đà Nẵng (Báo Đà Nẵng ngày 1-4 đã phản ánh). Từ ngày 29-3 đến 2-4, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng đã huy động hơn 450 công nhân, nhân viên gián tiếp tiến hành thu gom hơn 270 tấn rác, chủ yếu là gỗ mục, bèo, rong các loại ở dọc bờ biển.

PHAN CHUNG

.