Môi trường

Ứng phó biến đổi khí hậu là thách thức lớn

08:10, 06/04/2015 (GMT+7)

Ngày 3-4, phát biểu tại Hội thảo chia sẻ kết quả và tổng kết tiểu dự án “Thành lập văn phòng điều phối về biến đổi khí hậu” tại thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cho rằng, việc thực hiện tốt công tác ứng phó với biến đổi khí hậu là thách thức lớn nhưng cũng tạo nên những cơ hội phát triển mạnh hơn, sức đề kháng tốt hơn.

Bởi lẽ, khi hoạt động này được triển khai đồng bộ, mạnh mẽ từ cấp chính quyền đến cộng đồng dân cư sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro, hiểm họa cho người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, ngoài việc nâng cao hiểu biết của cán bộ, nhân dân, thành phố cũng sẽ vận dụng, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn tài trợ thông qua các dự án vì mục đích nâng cao khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của cộng đồng dân cư...

Đánh giá tại hội thảo cho biết, qua 4 năm triển khai, tiểu dự án đã đạt được những kết quả như: biến đổi khí hậu không còn là khái niệm xa lạ đối với hệ thống các cơ quan quản lý thành phố; một số sở, ngành đã chủ động, xem xét ưu tiên để lồng ghép biến đổi khí hậu ở các lĩnh vực đang phụ trách; thành phố có nhiều sáng kiến trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, được các bộ, ngành đánh giá và ghi nhận.

NGỌC PHÚ

.