Môi trường

Công cụ mới cho quản lý tài nguyên nước

07:52, 17/08/2015 (GMT+7)

Sáng 14-8, Văn phòng Biến đổi khí hậu thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo chia sẻ công cụ WEAP và thảo luận về cơ chế chia sẻ, sử dụng bộ thông số WEAP - Đà Nẵng.

WEAP (The Water Evaluation and Planning System), là công cụ đánh giá và quy hoạch tài nguyên nước do Học viện Môi trường Stockholm, Hoa Kỳ thiết lập từ năm 1988, cung cấp một hệ thống cho việc duy trì thông tin về nhu cầu và cấp nước, dòng chảy sông, lưu trữ nước, sự phát sinh ô nhiễm và cách xử lý.

WEAP đánh giá đầy đủ các tùy chọn quản lý và phát triển tài nguyên nước, thực hiện sự tính toán việc sử dụng đa mục tiêu và tính ưu tiên của hệ thống tài nguyên nước, cho kết quả tính toán nhanh, không yêu cầu cao về máy tính nên rất phù hợp để sử dụng trong quản lý, dễ dàng xây dựng và thay đổi với các chỉ số giả định cho các kịch bản nguồn nước khác nhau.

Được biết, hiện nay, WEAP đã được ứng dụng vào việc đánh giá hiện trạng và dự báo tài nguyên nước thành phố Đà Nẵng với 9 kịch bản cho nguồn nước, bao gồm các kịch bản cao, thấp, trung bình, phân chia theo các giai đoạn 2020, 2030, 2050…

AN NHIÊN

.