.

Gió quật ngã cây, mưa khiến nhiều tuyến đường ngập nước

.

ĐNĐT - Do ảnh hưởng của bão số 3, từ tối qua 13-9 đến sáng nay 14-9, mưa to trên diện rộng làm nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố ngập nước, làm trở ngại giao thông và việc đến trường của học sinh.

Đường Nguyễn Thị Minh Khai hễ trời mưa là ngập nước.
Đường Nguyễn Thị Minh Khai hễ trời mưa là ngập nước. Ảnh: H.Hiệp

Trên cầu Sông Hàn, thường ngày giờ cao điểm vốn ùn ứ phương tiện do nhiều người đi làm qua cầu và phụ huynh chở con em đi học, sáng nay mưa to kết hợp với gió giật mạnh khiến lưu thông khó khăn và người - xe ùn ứ kéo dài gần đến đường Ngô Quyền.

Tuyến đường Quang Trung đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến Đống Đa bị ngập nước từ 10-30cm, nhiều phụ huynh chở con đến trường gặp khó khăn. Một số người buộc phải chạy xe máy trên vỉa hè vì nhiều đoạn đường Quang Trung bị ngập đến 30cm.

Nhiều tuyến đường bị ngập nước do mưa to vào sáng 14-9.
Nhiều tuyến đường bị ngập nước do mưa to vào sáng 14-9. Ảnh: H.Hiệp
Đường phố bị ngập nặng. Ảnh: FB Tôi yêu Đà Nẵng
Đường phố bị ngập nặng. Ảnh: FB Tôi yêu Đà Nẵng

Các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đống Đa, Hải Hồ, Nguyễn Văn Linh, Hùng Vương... cũng bị ngập, gây khó khăn cho người qua lại.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão, từ ngày 14 đến 16-9, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to. Từ ngày 15 đến 18-9 ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ sáng đến chiều 14-9, trên địa bàn thành phố, gió giật mạnh đã khiến nhiều cây xanh bật gốc, ngã đổ, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông trên một số tuyến đường.

Cây bật gốc vì gió mạnh
Cây bật gốc vì gió mạnh. Ảnh: Trâm Anh
 

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, sáng 14-9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đã có Công điện yêu cầu BCH Bộ đội Biên phòng thành phố nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền thành phố; chịu trách nhiệm phối hợp với các địa phương và các đơn vị: Cảnh sát giao thông đường thủy, Chi cục Thủy sản thành phố tổ chức di dời toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang; nghiêm cấm tàu thuyền vào neo đậu trên sông Hàn; hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn.

UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định, khẩn trương tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ, thuyền thúng lên bờ tránh bão.

Gió mạnh, mưa to khiến người dân đi xe máy lưu thông qua cầu rất khó khăn
Gió mạnh, mưa to khiến người dân đi xe máy lưu thông qua cầu rất khó khăn. Ảnh: Trâm Anh

Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo các địa phương thông báo tin bão khẩn cấp cho nhân dân biết để chủ động phòng tránh; triển khai ngay các phương án chống bão, lũ, lũ quét; triển khai ngay phương án sơ tán nhân dân tại những vùng trũng, thấp, vùng ven biển...

Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện và các sở liên quan đến công tác xây dựng chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng khẩn trương tổ chức phòng, chống cho các công trình xây dựng; phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai các biện pháp phòng, chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang. Thực hiện công tác chằng chống nhà cửa, tăng cường ổn định cho các nhà tạm chờ tái định cư. Sở Xây dựng kiểm tra và xử lý đảm bảo an toàn cho kênh thoát lũ ở Hòa Liên.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng triển khai vận hành các trạm bơm chống ngập úng trên địa bàn thành phố. Sở Y tế sẵn sàng phương án cấp cứu nạn nhân và cấp cứu lưu động.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng có phương án đảm bảo an toàn điện trong thời gian có bão và nhanh chóng tổ chức khắc phục sự cố điện sau bão.

Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải triển khai công tác chốt chặn không cho các phương tiện lưu thông trong gió bão, vùng ngập...

HOÀNG HIỆP/H.A

;
.
.
.
.
.