Kinh tế

Kinh doanh khách sạn theo thương hiệu quốc tế

10:13, 04/04/2008 (GMT+7)

Khu du lịch Cát Vàng (Golden Sand Resort & Spa) do Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Cát Vàng làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả, DN này đã thuê DN nước ngoài điều hành khai thác. Sau 3 năm, Golden Sand Resort & Spa Hội An đã đạt được lợi nhuận trước thuế hơn 1,5 triệu USD. Mô hình quản lý này, một số khu du lịch tại Đà Nẵng đang thực hiện...

Bắt đầu từ ngày 28-3-2005, khu du lịch Golden Sand Resort & Spa Hội An chính thức đón những vị khách đầu tiên thông qua sự quản lý điều hành của Tập đoàn Swiss-belhotel International của Hồng Kông. Khu du lịch Cát Vàng Hội An xây dựng tên thương hiệu bằng Swiss Belhotel Golden Sand Resort & Spa Hội An (SBGS). Năm đầu tiên, khu nghỉ mát này được các quan chức Ngân hàng Thế giới (World Bank) đặt phòng lưu trú đã gây được sự chú ý của luồng khách du dịch quốc tế. Sang năm 2006, SBGS đã vinh dự được Bộ Ngoại giao Việt Nam chọn là một trong những địa điểm tổ chức Hội nghị APEC diễn ra tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ Hội nghị các Bộ trưởng Du lịch APEC. Kể từ đó, SBGS liên tiếp gặt hái nhiều thành công bởi sự trở lại của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Ba năm qua, SBGS đã trở thành điểm đến quen thuộc cho các đoàn du khách trong và ngoài nước như Tập đoàn FPT, Đại sứ quán Mỹ, Bộ Công thương, World Bank, Techcombank, VIP Bank, Janssen Cilag, VNPT cùng nhiều đoàn khách lẻ đến từ châu Âu, châu Mỹ như Canada, Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức... Theo đó, lượng khách lưu trú tại khách sạn năm 2007 cao gấp 2 lần năm trước. Qua điều hành kinh doanh của Tập đoàn Swiss-Belhotel, Golden Sand Resort & Spa Hội An đạt tổng doanh thu hơn 4,1 triệu USD vào năm 2007, lợi nhuận trước thuế hơn 1,5 triệu USD. Kế hoạch năm 2008, khách sạn sẽ nâng công suất khai thác phòng đạt 70%. Kinh nghiệm quản lý và điều hành của SBGS là luôn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu thông qua các kênh thông tin đại chúng, kết hợp với các công ty lữ hành cùng nhau phát triển thị phần tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

 
Biểu diễn nhạc dân tộc tại khu du lịch Geden Sand Resort & Spa Hội An.
Ông Uwe Ackermann, Tổng Giám đốc Swiss-Belhotel Golden Sand Resort & Spa Hội An cho biết: Sự thành công của SBGS cũng cần nhắc đến thiết kế kiến trúc công trình. Đây là yếu tố quan trọng của một khu nghỉ cao cấp và sang trọng. Tọa lạc trên một diện tích rộng 4ha của một vùng cát vàng rực rỡ với những vườn dừa, hoa râm bụt nằm rải rác khắp nơi, kết hợp những ánh đèn trang trí được đặt một cách khéo léo men theo lối đi và dưới những gốc cây tạo nên một không gian huyền ảo, kỳ diệu, xua đi những mệt mỏi, lo âu. Bên cạnh đó, Swiss-Belhotel Golden Sand Resort & Spa được thiết kế mang dáng dấp kiến trúc dân tộc nhưng hiện đại, bao gồm 16 biệt thự nhỏ và 196 phòng khách sạn, tất cả đều có ban công riêng biệt nằm xen lẫn giữa những vườn hoa, cây cảnh, tạo nên sự hài hòa giữa thiên nhiên và cảnh quan nhân tạo.

Nếu muốn thư giãn, du khách có thể hòa mình xuống bể bơi dài 150m, được xem là bể bơi dài nhất miền Trung. Hai đầu bể bơi dành cho người lớn là 2 bể bơi dành cho trẻ em, tất cả cùng tấu lên một khúc điệu xanh, xinh xắn và thơ mộng bên bờ biển Đông mênh mông đầy nắng. Ngoài ra, còn có hệ thống dịch vụ vui chơi, giải trí, thể thao rất phong phú, đa dạng và đầy hấp dẫn như sân tennis, đạp xe, lặn, lớp học nấu món Việt, bóng chuyền bãi biển, bóng nước, xe mô-tô nước và bể tạo sóng Jacuzzi.

Hệ thống nhà hàng và bar của SBGS thực là một điểm lý tưởng cho mọi người thư giãn và thưởng thức ẩm thực. Du khách sử dụng dịch vụ Spa theo các phương thức vật lý trị liệu từ cổ điển đến hiện đại, từ châu Âu đến châu Á với các loại thảo dược, hoa cỏ chiết xuất từ thiên nhiên. Ngoài sự đón tiếp khách tại chỗ, Swiss-belhotel Golden Sand Resort & Spa Hội An còn thực hiện các chương trình du lịch kết nối sang các địa điểm du lịch khác, nhất là hành trình tham quan các Di sản Văn hóa.

Hiện nay, tại Đà Nẵng, nhiều khu du lịch mới đang được đầu tư hạ tầng và chuẩn bị đi vào khai thác. Hướng quản lý kinh doanh chung vẫn là theo chuẩn quốc tế. Hàng loạt các dự án du lịch đang được xúc tiến quản lý điều hành bởi các tập đoàn quản lý khách sạn có tiếng trên thế giới như khu du lịch Sơn Trà, Hoàng Trà mới đây là khu du lịch Hyatt Regency Resort &Spa Đà Nẵng do Tập đoàn Indochina Capital đầu tư. Như vậy, xu hướng sử dụng thương hiệu mạnh toàn cầu trong kinh doanh du lịch đang có những tác động tích cực lên ngành du lịch miền Trung và kể cả Việt Nam.

Bài và ảnh: Nam Phương.

.