Kinh tế

Tập đoàn Oaktree Capital (Hoa Kỳ) đầu tư 5 tỷ USD vào khu du lịch Làng Vân

07:43, 09/04/2008 (GMT+7)

Sáng ngày 7-4-2008, Tập đoàn Oaktree Capital (Hoa Kỳ) đã có buổi xúc tiến đầu tư vào khu du lịch Làng Vân, thôn Hòa Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu. Tiếp đoàn, có  các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Phác thảo quy hoạch xây dựng khu Du lịch Làng Vân.

Tại buổi làm việc, ông  William F.Kerins, Tổng Giám đốc Tập đoàn Oaktree Capital cho biết, Tập đoàn Oaktree Capital chuyên về lĩnh vực xây dựng, kinh doanh khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí quốc tế, hiện đang quản lý nguồn quỹ có số vốn đầu tư hơn 62 tỷ USD. Tập đoàn này đề nghị đầu tư 5 tỷ USD vào khu du lịch Làng Vân (quận Liên Chiểu). Theo đó, với diện tích gần 700ha tại thôn Hòa Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Oaktree Capital sẽ xây dựng các khu resort tựa lưng vào núi, 4.000 phòng ở, căn hộ cho thuê, khách sạn dành cho khách VIP; khu vực giải trí, nghỉ dưỡng biển tận dụng lợi thế sẵn có của vịnh Đà Nẵng để tập trung đầu tư loại hình thể thao dưới nước; xây dựng bến cảng dành cho du thuyền sang trọng bậc nhất, sân golf và khu vực vui chơi có thưởng dành riêng cho người nước ngoài; đầu tư một bãi đáp trực thăng để đưa đón khách VIP và hệ thống cáp treo nối từ đỉnh Hải Vân đến làng Hòa Vân để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khu du lịch cũng như nhìn ngắm Đà Nẵng từ trên cao.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh  đã đề nghị Tập đoàn Oaktree Capital thay đổi một vài hạng mục trong tổng thể quy hoạch cho khu du lịch như sân đỗ trực thăng, sân golf... Đồng thời, khuyến khích  Oaktree Capital có thể mở rộng diện tích khu này lên trên 1.500ha, xây dựng khoảng 15.000 chỗ ở, phòng ở, trong đó dành ra 5.000 căn hộ để bán... Dự kiến đến ngày 5-5-2008 các bên liên quan sẽ thống nhất các bước tiến hành lập thủ tục đầu tư.

Tin và ảnh: NAM PHƯƠNG

.