.

Viện Hàn lâm Khoa học Nga tìm hiểu vai trò của Đà Nẵng đối với Hành lang Kinh tế Đông Tây

Sáng ngày 23-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến có buổi tiếp Đoàn cán bộ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, do Viện sĩ Titarenko M.L, Viện trưởng Viện Viễn Đông (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga) dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Mục đích chuyến công tác là tìm hiểu Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC) và vai trò của Đà Nẵng đối với EWEC. Đoàn đã nghe Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến và lãnh đạo các ngành liên quan giới thiệu về lịch sử ra đời, vai trò của EWEC đối với sự phát triển kinh tế của các địa phương trên tuyến EWEC đi qua 4 nước: Mianma, Thái Lan, Lào, Việt Nam. Trong đó, Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng là điểm cuối, cửa ngõ ra biển Đông. Để phát huy vai trò của mình, Đà Nẵng đã có những bước chuẩn bị về hạ tầng cơ sở đáp _ứng nhu cầu thông thương hàng hóa xuất khẩu; thương mại, du lịch, dịch vụ trong khu vực.

Đoàn cán bộ Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã cảm ơn những thông tin do thành phố cung cấp và cho biết sẽ phục vụ cho công tác hợp tác nghiên cứu giữa Viện Viễn Đông với Viện Nghiên cứu Kinh tế-Xã hội Việt Nam.

S.T

;
.
.
.
.
.