.
CÔNG TY VẬT LIỆU XÂY DỰNG - XÂY LẮP VÀ KINH DOANH NHÀ ĐÀ NẴNG

Không còn nợ đất tái định cư trước năm 2008

.

Ngày 9-9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Công ty Vật liệu xây dựng-xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng (Cty VLXD-XL&KDN) về tình hình thực hiện các dự án phát triển đô thị, sản xuất kinh doanh.

Thi công hoàn thiện hạ tầng ở dự án tây nam Hòa Cường giai đoạn 2.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Cty VLXD-XL&KDN cho biết, qua 8 tháng đầu năm 2008, đơn vị đạt doanh thu trên 72 tỷ đồng, vượt kế hoạch của ngành; ghi thu chuyển quyền sử dụng đất đạt 50 tỷ đồng, bằng 62,5% kế hoạch. Công ty đang triển khai 15 dự án tái định cư tại 6 quận, huyện với trên 4.000 hồ sơ giải tỏa.

Đến nay, công ty không còn nợ đọng đất tái định cư đối với các hộ giải phóng mặt bằng trước năm 2008. Đối với các công trình trọng điểm năm 2008, công ty đã hoàn thành 3/5 công trình như Bảo tàng Lịch sử, khu nhà ở thu nhập thấp Đông Trà và bãi tắm nước ngọt Phạm Văn Đồng. Cùng với nhiệm vụ quản lý điều hành, thực hiện các dự án phát triển đô thị, công ty cũng chú trọng phát triển sản xuất công nghiệp, nâng cao năng lực xây lắp, góp phần đáng kể cho hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ban Kinh tế-Ngân sách đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của công ty đồng thời cũng ghi nhận một số vấn đề còn tồn tại trong quản lý điều hành các dự án phát triển đô thị hiện nay để phản ánh, tham mưu với lãnh đạo thành phố trong công tác chỉ đạo điều hành như việc ghi thu tiền sử dụng đất đang gặp khó khăn, quản lý quy hoạch chưa được quan tâm, để phát sinh nhiều trường hợp xây dựng nhà ở sau khi khảo sát dự án, công tác phối hợp giải phóng mặt bằng của các đơn vị liên quan còn chậm. Công ty VLXD-XL&KDN đang có trên 4.000 hồ sơ giải phóng mặt bằng và tái định cư trong phạm vi 15 dự án đang triển khai là một áp lực lớn, cần có sự nỗ lực và khẩn trương thực hiện xây dựng hạ tầng.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.