.

Đoàn doanh nghiệp thành phố Pittsburgh (Hoa Kỳ) thăm và làm việc tại Đà Nẵng

.

Ngày 19-2, đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã tiếp đoàn doanh nghiệp thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania (Hoa Kỳ) do ông James Wolf, Tư vấn tài chính và ông Roger Cranville, Phó Chủ tịch Phụ trách marketing quốc tế - Liên minh phát triển vùng Pittsburgh dẫn đầu, đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Ông James Wolf trao Biên bản ký kết hợp tác hữu nghị giữa thành phố Pittburgh và Đà Nẵng.

Đồng chí Võ Duy Khương bày tỏ sự vui mừng và hoan nghênh chuyến thăm lần thứ hai của đoàn đến thành phố Đà Nẵng, đồng thời giới thiệu những nét khái quát về tình hình kinh tế-xã hội của Đà Nẵng trong thời gian qua và nhấn mạnh, Đà Nẵng luôn khuyến khích các doanh nghiệp của Hoa Kỳ đến đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế, giáo dục, y tế… Nhân dịp này, đồng chí Võ Duy Khương đã có lời mời các doanh nghiệp của thành phố Pittsburgh tham dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng tổ chức vào ngày 27-3 và chứng kiến sự kiện thi bắn pháo hoa quốc tế diễn ra trong hai ngày 27, 28-3.

Ông James Wolf đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố đối với đoàn và trân trọng những nỗ lực của Đà Nẵng trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố. Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp của thành phố Pittsburgh đã bày tỏ mong muốn được đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng, trong đó, một doanh nghiệp về pháo hoa đã vui mừng khi biết đến sự kiện thành phố tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế và hy vọng trong năm 2010 sẽ tham gia vào sự kiện này.

Ông James Wolf đã trao cho đồng chí Võ Duy Khương Biên bản ký kết hợp tác hữu nghị giữa thành phố Pittsburgh và Đà Nẵng. Thị trưởng thành phố Pittsburgh đã ký biên bản này vào tháng 12-2008 và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sẽ ký ngay sau chuyến thăm và làm việc của đoàn. Đồng chí Võ Duy Khương mong rằng, việc ký kết biên bản hợp tác sẽ tăng cường hơn mối quan hệ hữu nghị lâu dài giữa hai địa phương, mở ra nhiều cơ hội để phát triển kinh tế, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Đà Nẵng trong tương lai.
     
Tin và ảnh: MỸ HẠNH

;
.
.
.
.
.