.

Khuyến mãi để giữ khách

.

Từ đầu năm đến nay, các nhà mạng di động lớn như MobiFone, VinaPhone, Viettel đua nhau khuyến mãi. Mỗi mạng có một kiểu khuyến mãi để cạnh tranh, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển các thuê bao mới.

 

Mô tả ảnh.
Các nhà mạng đua nhau khuyến mãi các dịch vụ di động để hút khách.

Từ ngày 28-1 đến hết ngày 28-2, tất cả các thuê bao của Viettel có phát sinh lượt sử dụng dịch vụ Imuzik sẽ có cơ hội nhận được 2011 giải thưởng. Theo đó, với mỗi lượt sử dụng các dịch vụ của Imuzik (Nhạc chờ, Quà tặng âm nhạc, Imuzik sáng tạo, Imuzik3G, Imuzik Discovery) khách hàng sẽ nhận được một mã số ngẫu nhiên trên hệ thống. Với mỗi thao tác sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ được gán một mã số để tham gia chương trình quay số trúng thưởng với hàng ngàn giải thưởng vô cùng hấp dẫn, trong đó giải đặc biệt lên đến 100 triệu đồng, giải nhất là máy nghe nhạc Ipod trị giá 50 triệu đồng… Ngoài ra, từ ngày 10 đến 12-2, Viettel còn có chương trình khuyến mãi đặc biệt tặng 100% giá trị thẻ nạp trong 3 ngày cho các thuê bao trả trước đang hoạt động.

Không kém cạnh, từ ngày 24-12-2010 đến hết ngày 31-1-2011, MobiFone cũng tung ra chương trình khuyến mãi lớn “Đón Tân Mão, rước ngàn tân lộc” dành cho tất cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau. Theo đó, thuê bao trả sau cứ sử dụng hết 20.000 đồng cước thông tin thì sẽ được cấp một mã số dự thưởng qua tin nhắn, còn thuê bao trả trước thì tùy vào từng mệnh giá thẻ nạp, nếu thẻ nạp từ 20.000 đồng-30.000 đồng sẽ được cấp một mã số; thẻ 50.000 đồng được cấp 3 mã số; thẻ 100.000 đồng được cấp 6 mã số tham gia dự thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn như xe Vespa LX125; ĐTDĐ Go3G sành điệu... Việc cấp mã số và mở thưởng sẽ diễn ra trong tháng 2 và 3-2011. Không những thế, từ ngày 29-1, MobiFone tung ra món quà đặc biệt dành cho khách hàng trả trước có tên gọi “Chào Xuân Tân Mão”. Theo đó, các khách hàng trả trước khi đăng ký bằng tin nhắn có thể gọi nội mạng với mức cước giảm từ 94-97% so với mức thông thường…

Cũng như Viettel và MobiFone, từ ngày 5-1 đến 31-1, VinaPhone cũng tung ra chương trình khuyến mãi đối với thuê bao trả trước và trả sau hòa mạng mới. Thuê bao trả sau được tặng 50% phí hòa mạng hoặc miễn phí chuyển đổi từ trả trước sang trả sau, miễn phí các cuộc gọi nội mạng đến di động (10 phút/cuộc) và cố định VNPT/Gphone. Đối với thuê bao trả trước, VinaPhone khuyến mãi bằng cách tặng thêm tiền vào tài khoản khuyến mãi của thuê bao hòa mạng mới và tặng nhân đôi giá trị thẻ nạp những lần nạp tiền sau đó.

Trước những chương trình khuyến mãi lớn của các nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel, các mạng di động nhỏ như S-Fone, Vietnamobile… cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi dành cho thuê bao của mình để giữ và hút khách.

Một thực tế là sau mỗi chương trình khuyến mãi như vậy, cùng với việc tăng các thuê bao thực thì các thuê bao ảo cũng tăng lên nhanh chóng. Bởi lẽ, nhà mạng nào cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để mong muốn thu hút khách hàng. Khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn, có thể sử dụng nhiều sim của nhiều mạng di động khác nhau để hưởng các chương trình khuyến mãi. Nếu không khuyến mãi nhà mạng sẽ không cạnh tranh được, không thể thu hút nhiều thuê bao, hoạt động sản xuất kinh doanh vì thế sẽ bị ngưng trệ, nên không chỉ trong các dịp lễ, Tết mà ngay cả những ngày bình thường, các nhà mạng vẫn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để bảo đảm ổn định việc phát triển mạng lưới của mình.

Bài và ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.