Kinh tế

Đưa hàng bình ổn về vùng ven

07:24, 22/01/2015 (GMT+7)

Bảo đảm cho kế hoạch mua hàng dự trữ phục vụ Tết, UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt hỗ trợ tiền lãi vay cho một số doanh nghiệp chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân thành phố, nhất là các xã miền núi. Đây là chủ trương hết sức có ý nghĩa nhằm mục tiêu đưa hàng bình ổn giá đến với người dân trong điều kiện kinh tế khó khăn.

Một điểm bán thịt heo bình ổn của Công ty Đắc Vinh. 		  Ảnh Internet
Một điểm bán thịt heo bình ổn của Công ty Đắc Vinh. Ảnh Internet

Xuất 35 tấn thịt heo bình ổn

Tham gia đấu thầu và được lựa chọn, Công ty TNHH Đắc Vinh đảm nhận việc tổ chức các điểm bán thịt heo bình ổn trên địa bàn. Theo đó, có 13 điểm bán hàng tập trung tại các chợ gần khu dân cư, như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Mới, chợ Đầu mối Hòa Cường, chợ Hòa Khánh, chợ Cẩm Lệ, chợ An Hải Đông, chợ Mai, chợ Bắc Mỹ An, chợ Hòa Hải, chợ khu D siêu thị và tại địa điểm bán lẻ do đơn vị trúng thầu tự chọn. Ngoài ra, còn có 2 xe lưu động đến những điểm “nóng” theo yêu cầu.

Thời gian thực hiện diễn ra liên tục từ 6 giờ 30 đến 16 giờ 30 trong suốt 6 ngày (từ 13 đến 18-2-2015). Dự kiến số lượng thịt heo bình ổn bán ra khoảng 35 tấn, trong đó 20 tấn thịt heo mông và 15 tấn thịt heo vai. Thực tế, công ty này đã phòng trữ khoảng 100 tấn heo hơi và các loại thực phẩm khác với tổng giá trị trên 10 tỷ đồng.

Để triển khai tốt công tác bán hàng, tránh xung đột giữa đơn vị bán hàng bình ổn và tiểu thương kinh doanh cùng mặt hàng tại các chợ, Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ yêu cầu Ban quản lý các chợ bố trí mặt bằng phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất để người dân có thể mua được hàng bình ổn giá. Tại các điểm bán đều có treo băng-rôn ghi “Điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ Tết Ất Mùi năm 2015”.

Theo phương án UBND thành phố phê duyệt, doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn thống nhất cam kết giá bán thấp hơn giá tại thời điểm bán hàng từ 10-15% và niêm yết giá công khai. Được biết, để doanh nghiệp chuẩn bị tốt nguồn hàng cung ứng, UBND thành phố quyết định hỗ trợ cho vay 4 tỷ đồng không tính lãi suất, với thời hạn 60 ngày tại Quỹ Đầu tư phát triển thành phố.

Siêu thị di động lên miền núi

Đầu tháng 2 tới, bốn phiên bán hàng Tết sẽ về 2 xã miền núi Hòa Phú, Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) và 2 khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), Thọ Quang (quận Sơn Trà). Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng (Co.opmart Đà Nẵng) tích cực thu mua, dự trữ hàng hóa và hiện đã chuẩn bị chuyển lên vùng núi cung ứng. Đại diện siêu thị cho biết, hàng hóa phục vụ với tổng trị giá ước tính hơn 800 triệu đồng, gồm các mặt hàng bia, nước ngọt, thực phẩm, bánh kẹo, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, hàng may mặc…

Với đặc thù vùng khó khăn, do đó giá bán lẻ các loại hàng hóa được đề xuất chỉ bằng giá bán lẻ của doanh nghiệp xuất hàng tại trung tâm thành phố. Ngoài ra, đơn vị còn triển khai các chương trình khuyến mại đối với một số mặt hàng.

Ông Nguyễn Long Trung, Giám đốc Co.opmart Đà Nẵng chia sẻ: Bán hàng lưu động là một trong những hoạt động vì cộng đồng mà Co.opmart mong muốn góp phần chia sẻ một phần gánh nặng chi tiêu trong giai đoạn khó khăn hiện nay của người dân. Bên cạnh đó, việc phát triển thị trường nông thôn là một trong những bước đi quan trọng giúp doanh nghiệp có thêm niềm tin của người dân đối với hàng Việt.

Ông Hồ Tăng Phúc, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc cho biết: Là xã thuộc địa bàn xa nhất của huyện Hòa Vang, do đó, địa phương rất mừng khi cuối năm bà con được doanh nghiệp đưa hàng Tết lên bán với giá vừa phải, phù hợp với đời sống thu nhập của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc ít người ở hai thôn Tà Lang và Giàn Bí…

Theo kế hoạch, Co.opmart Đà Nẵng sẽ tổ chức bán hàng từ ngày 9 đến 12-2 tại 2 xã miền núi Hòa Phú và Hòa Bắc; tại các khu công nghiệp từ ngày 5 đến 8-2-2015. Bên cạnh đó, Sở Công thương chuẩn bị thêm 2 xe tải bán hàng lưu động theo sự điều động của UBND thành phố khi có yêu cầu đột xuất.

DUYÊN ANH

.