Kinh tế

Khai thác thương hiệu du lịch biển

07:37, 14/01/2015 (GMT+7)

Nhận được nhiều ưu đãi từ thiên nhiên, với chiều dài bờ biển hơn 30km, biển Đà Nẵng có nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là du lịch biển. Du khách trong và ngoài nước biết đến biển Đà Nẵng không chỉ ở làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn, độ an toàn cao… mà những năm gần đây, khi một loạt những khu nghỉ mát cao cấp bên biển được xây dựng và đưa vào sử dụng, biển Đà Nẵng thực sự trở thành điểm nhấn và thu hút khách.

Những khu nghỉ mát sang trọng đang từng bước góp phần khẳng định thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng. Trong ảnh: Một góc của Hyatt Regency Danang Resort & Spa.
Những khu nghỉ mát sang trọng đang từng bước góp phần khẳng định thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng. Trong ảnh: Một góc của Hyatt Regency Danang Resort & Spa.

Những giải thưởng danh giá

Cung đường biển trải dài từ bán đảo Sơn Trà chạy vào Hội An hội tụ nhiều khách sạn, khu nghỉ mát cao cấp. Năm 2014, nhiều sản phẩm du lịch Đà Nẵng đã khẳng định được thương hiệu, đóng góp một phần không nhỏ cho du lịch phát triển.

Tại lễ trao giải thưởng The Guide Awards lần thứ 14 (giải thưởng thường niên do bạn đọc và Ban biên tập Tạp chí The Guide thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch có thành tích và đóng góp cho sự phát triển ngành du lịch Việt Nam), Furama Resort tiếp tục lần thứ 14 được phong danh hiệu “Thương hiệu uy tín và sang trọng”.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao InterContinental Danang Sun Penisula Resort (gọi tắt là Intercon) đã chiến thắng tại cuộc thi Điểm du lịch có không gian đẹp nhất thế giới do trang thông tin điện tử Homedid (Nga) tổ chức và là đại diện duy nhất của Việt Nam đoạt Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards 2014) với các giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á, khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam và khu nghỉ dưỡng có dịch vụ spa tốt nhất Việt Nam; cao hơn nữa là vượt qua hơn 500 khách sạn, khu nghỉ mát đẳng cấp quốc tế trên thế giới tranh giải ở 79 hạng mục của World Travel Awards trong năm 2014 để nhận giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới.

Để tạo được thương hiệu và uy tín, ngay từ những ngày mới đưa vào hoạt động, các khu nghỉ mát đều xác định đối tượng khách hàng hướng đến để từ đó tạo ra được những sản phẩm độc đáo, thu hút khách. Như khi đến với Intercon, dù được thiết kế với kiến trúc sang trọng, lộng lẫy nhưng du khách cảm nhận nét văn hóa Việt Nam xuyên suốt trong không gian kiến trúc, nội thất cảnh quan của khu nghỉ dưỡng.

Đến đây, du khách không chỉ được thư giãn, nghỉ dưỡng, thưởng thức những món ăn ngon mà còn có thể quan sát được cuộc sống tự nhiên, đa dạng của tán rừng nguyên sinh tại Sơn Trà hoặc lặn ngắm những rặng san hô cùng những đàn cá rực rỡ sắc màu dưới làn nước trong xanh, tham gia vào các tour đi bộ…

Thiên đường nghỉ dưỡng

Theo ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, bên cạnh những sản phẩm du lịch như Bà Nà Hills, các danh lam thắng cảnh…, những sản phẩm du lịch biển ngày càng phát triển với những khách sạn, khu nghỉ mát cao cấp. Đây chính là những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình và người thân, thu hút đối tượng khách có thu nhập cao, đặc biệt là thị trường khách châu Âu.

Cơ sở hạ tầng của nhiều khu nghỉ mát, khách sạn tại Đà Nẵng ngày càng được đầu tư, khiến Đà Nẵng trở thành một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất Việt Nam. Cùng với Intercon, Furama Resort là Hyatt Regency Danang Resort & Spa, Vinpearl Lyxury Danang, Fusion Maia Resort, Premier Village, Pullman Danang Beach Resort, Olalani Resort & Spa… mỗi năm đón hàng trăm ngàn lượt du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn và khám phá vẻ đẹp phong phú của thành phố, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho ngành du lịch Đà Nẵng. Những khu nghỉ mát cao cấp với những dịch vụ sang trọng này đang từng bước góp phần khẳng định thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng với du khách trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Đà Nẵng có 18 đường bay trực tiếp, trong đó có 8 đường bay trực tiếp thường kỳ, 10 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Cùng với sự phát triển của các khu nghỉ dưỡng, đường biển, đường hàng không thuận lợi cũng là một trong những yếu tố thu hút khách của Đà Nẵng. Do đó, năm 2015, với nhiều chương trình, sự kiện văn hóa lớn của thành phố, ngành du lịch ước đón 4.150.000 lượt khách (tăng 9,2% so với năm 2014).

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho rằng, các khu nghỉ mát đẳng cấp bên bờ biển với cơ sở hạ tầng tốt có thể tổ chức các hội thảo, hội nghị mang tầm cỡ quốc tế. Đây là một trong những lợi thế vượt trội của du lịch biển Đà Nẵng bởi có thể kết hợp hội thảo, hội nghị (du lịch M.I.C.E) với du lịch nghỉ dưỡng. Khách đến đây sẽ không chỉ dự hội thảo, hội nghị đơn thuần mà có thể tắm biển hoặc chơi golf tại các sân gần đó. Hoặc đơn giản hơn, khách sẽ thấy được đây là thành phố xinh đẹp, thân thiện với nhiều cảnh đẹp để đưa gia đình hoặc giới thiệu với bạn bè đến nghỉ ngơi, thư giãn.

Bài và ảnh: NHẬT HẠ

.