Kinh tế

Phối hợp liên ngành quản lý cơ sở lưu trú du lịch

08:09, 14/01/2015 (GMT+7)

UBND thành phố vừa ban hành quy chế phối hợp liên ngành trong công tác quản lý cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, các ngành tham gia quy chế phối hợp tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, kiến thức về pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh CSLTDL; phối hợp hoạt động thanh tra, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh CSLTDL; cung cấp, trao đổi thông tin giữa các ngành tham gia và góp ý các đề án, kế hoạch khi có yêu cầu.

Khi có thông tin phát sinh liên quan đến các CSLTDL như đơn thư khiếu nại hoặc các lỗi vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của các sở, ngành, địa phương thì sở, ngành, địa phương chủ trì xử lý phải cung cấp thông tin cho Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch biết để nắm thông tin, phối hợp.

Hằng năm, họp đánh giá kết quả phối hợp và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm hỗ trợ các đơn vị thành viên hoàn thành nhiệm vụ chung, các doanh nghiệp phát triển bền vững. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, theo dõi kiểm tra việc thực hiện quy chế và báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố.

CAO MINH

.