Kinh tế

Sớm xúc tiến mở tuyến vận tải container Đà Nẵng - Kawasaki

07:40, 20/01/2015 (GMT+7)

Chiều 19-1, tiếp đoàn lãnh đạo Cảng Kawasaki (Nhật Bản) do Giám đốc bộ phận xúc tiến thương mại Cảng Kawasaki Hiroaki Murata làm trưởng đoàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cảm ơn lãnh đạo Cảng Kawasaki đã quan tâm hỗ trợ hợp tác có hiệu quả giữa Cảng Đà Nẵng và Cảng Kawasaki trong hơn 20 năm qua.

Phó Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn trong năm nay hai cảng sẽ mở tuyến vận tải container thẳng và mời Cảng Kawasaki cử đại diện tham gia Lễ hội Văn hóa Việt-Nhật diễn ra vào ngày 28 đến 30-8 tới. Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết cam kết thành phố sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đà Nẵng làm ăn có hiệu quả.

Thay mặt đoàn, ông Hiroaki Murata cho biết, mục đích của chuyến thăm Đà Nẵng lần này là thúc đẩy hợp tác giữa Cảng Đà Nẵng và Cảng Kawasaki trên tinh thần Bản ghi nhớ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Kawasaki, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của UBND thành phố và các sở, ban, ngành có liên quan.

Phía Cảng Kawasaki cũng cho rằng, việc mở tuyến vận tải container thẳng giữa hai cảng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Đà Nẵng. Hai bên hứa sẽ tiếp tục làm việc để xúc tiến sớm mở tuyến vận tải container thẳng trong thời gian sớm nhất.

Được biết, số lượng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2013 tại Cảng Kawasaki đứng thứ 6 Nhật Bản. Trung bình mỗi ngày có khoảng 70 tàu hàng lớn nhỏ với trọng tải từ 5 tấn đến khoảng 160.000 tấn cập cảng.

ĐOÀN LƯƠNG

.