Kinh tế

Hấp dẫn du lịch Tết

07:54, 09/02/2015 (GMT+7)

Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 được nghỉ 9 ngày, du khách có nhiều thời gian để lựa chọn những tour du lịch phù hợp. Từ trước Tết, các công ty, đơn vị lữ hành đã chuẩn bị, làm mới các chương trình tour, tuyến để thu hút du khách.

Nhiều du khách thích thú khi thả bộ dọc bên bờ sông Hàn.
Nhiều du khách thích thú khi thả bộ dọc bên bờ sông Hàn.

Năm nay, Công ty CP Vietnam Travel Mart triển khai các tour Tết Âm lịch đến khách hàng khá sớm, những tour như du xuân miền Trung, du xuân phố biển từ 3-4 ngày hoặc 4-5 ngày. Ngoài ra, công ty còn có các city tour trong một ngày tại các điểm như Bà Nà, Hội An-Ngũ Hành Sơn, Cù lao Chàm, Cố đô Huế, Mỹ Sơn… Một số đơn vị lữ hành khác như Vietravel, Fiditour, Saigontourist, Danatour… cũng có những tour mới dành cho khách du xuân.

Công ty Vietravel còn đưa ra các chương trình khuyến mại trúng thưởng điện thoại, máy ảnh, máy tính bảng, ti-vi, quà Tết dành cho khách thông qua chương trình “Du xuân bốn phương-kết nối yêu thương 2015”, các city tour như Bà Nà-Đường lên tiên cảnh, Quyến rũ Cù lao Chàm, Trải nghiệm 1 ngày làm nông tại làng rau Trà Quế thu hút nhiều du khách.

Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitour) bên cạnh những gói tour truyền thống cũng đã làm mới sản phẩm của mình bằng cách đưa ra những gói tour ghép đoàn, ngắn ngày dành cho khách lẻ như Free and Easy (thuận lợi và dễ dàng) hay gói Family Vacation (kỳ nghỉ gia đình) rất hút khách, hay như tour du lịch cộng đồng-trải nghiệm thông minh được nhiều du khách chọn lựa.

Đà Nẵng đang là điểm đến mới nổi hấp dẫn với hệ thống dịch vụ phong phú; giá cả các dịch vụ trong dịp Tết Âm lịch cũng không tăng nhiều so với ngày thường nên du khách tìm đến. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng có nhiều hoạt động chào đón du khách trong dịp năm mới như đường hoa xuân Bạch Đằng, một số lễ hội văn hóa địa phương, các chương trình nghệ thuật chào đón năm mới, một vài điểm vui chơi giải trí sắp khai trương… cũng là điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ông Huỳnh Quốc Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng nhận định: Bên cạnh những tour truyền thống, những hoạt động như đường hoa xuân, hội chợ xuân, du xuân Bà Nà, Sơn Trà, cây đa di sản, các tour du lịch đường sông sẽ đem lại nhiều nét mới cho du khách. Tết này, sở cũng có kế hoạch đón khách xông đất đầu năm bằng đường hàng không tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và đón khách đường biển tại cảng Tiên Sa vào mùng 1 Tết.

Theo đánh giá của một số đơn vị lữ hành, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng chủ yếu là Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia… Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam cho biết: Tết này, cùng với lượng khách thường xuyên Nhật Bản, Hàn Quốc, có sự phục hồi của khách Trung Quốc, vì vậy lượng khách của Vitour tăng khoảng 10%. Bên cạnh đó, khách miền Trung đi các tour nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc tăng khoảng 20% do giá thành rẻ.

Tháng 1-2015, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 262.544 lượt, tăng 13,3% so với cùng kỳ 2014. Tổng thu nhập từ hoạt động du lịch ước đạt 765,2 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2014. Cũng trong tháng 1-2015, khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng ước đạt 39.915 lượt khách, tăng 13,2% so với cùng kỳ 2014.

Bài và ảnh: THU HÀ

.