Kinh tế

Đà Nẵng sẽ tham dự Hội nghị và Triển lãm Đầu tư quốc tế 2015 tại Dubai

15:05, 13/03/2015 (GMT+7)

Sáng 12-3, ông Lâm Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thành phố đã có buổi làm việc với bà Helga L Kumontoy - Trưởng đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đại diện BTC Hội nghị và Triển lãm Đầu tư quốc tế 2015 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).

Tại buổi làm việc, bà Helga L Kumontoy bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động của Đà Nẵng và mong muốn đại diện thành phố sẽ tham gia Hội nghị và Triển lãm Đầu tư quốc tế (AIM) tại Dubai năm nay. Theo bà Helga L Kumontoy, AIM lần đầu tiên được tổ chức tại UAE năm 2011, là nơi gặp gỡ của các nhà hoạch định chính sách, tổ chức quốc tế, cơ quan xúc tiến đầu tư, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia nghiên cứu của các nước.

AIM là chuỗi sự kiện kết hợp giữa hội nghị và triển lãm, tập trung vào hai lĩnh vực chính là đầu tư và thương mại. Bà Helga L Kumontoy cho biết với chủ đề “Tập trung phát triển bền vững thông qua đổi mới và chuyển giao công nghệ ", sự kiện sẽ được tổ chức từ 30-3 – 1-4- 2015 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Dubai, tập trung thảo luận các xu hướng dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI), chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, đánh giá triển vọng và các cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các nước, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lâm Quang Minh cảm ơn lời mời của đại diện BTC Hội nghị và Triển lãm Đầu tư quốc tế (AIM); đồng thời đánh giá cao các nội dung trao đổi, các chính sách đầu tư hỗ trợ tại hội nghị, để thu hút và giữ chân nhà đầu tư cũng như quốc tế hóa các hoạt động nghiên cứu và phát triển của các tập đoàn xuyên quốc gia, góp phần tăng trưởng kinh tế bền vững, thông qua chuyển giao công nghệ toàn cầu.

Ông Minh cũng cho rằng đây sẽ là cơ hội tốt để Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá hình ảnh và thu hút các doanh nghiệp quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt là doanh nghiệp đến từ các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) đến hợp tác, đầu tư tại thành phố.

Được biết, Triển lãm AIM 2015 có hơn 140 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến từ các quốc gia tham gia trưng bày gian hàng thuộc các lĩnh vực như công nghiệp, ngân hàng và tài chính, năng lượng và môi trường, nông nghiệp, thương mại, xúc tiến đầu tư, du lịch, bất động sản.

Cổng TTĐT TP Đà Nẵng
 

.