Kinh tế

Dùng công nghệ mới sửa chữa mặt đường dẫn cầu Nguyễn Tri Phương

14:41, 17/05/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Công ty CP tư vấn và ĐTXD ECC (BK-ECC) vừa áp dụng công nghệ mới trong việc thi công sửa chữa 500m mặt đường dẫn cầu Nguyễn Tri Phương với thời gian thi công 3 ngày (15 đến 18-5), bảo hành 5 năm và đặc biệt là không hạn chế tải trọng đối với các loại xe lưu thông.  

Đường dẫn cầu Nguyễn Tri Phương đang được áp dụng kỹ thuật sữa chữa mới
Đường dẫn cầu Nguyễn Tri Phương đang được áp dụng kỹ thuật sữa chữa mới

Theo đó, đơn vị thi công sẽ cào bóc trước một phần lớp bê tông cũ (khoảng 20 phân) sau đó làm lớp móng tái chế tại chỗ, sử dụng nguyên lớp bê tông cũ làm nguyên liệu xay nghiền, trộn với các nguyên liệu mới, trải thảm, định dạng và thi công áo đường bê tông mới.

Các thiết bị hiện đại do BK-ECC sử dụng có công suất lớn nên tốc độ cào bóc mặt đường rất nhanh, tốc độ tối đa có thể đạt lên đến 1.500 – 2.000m2/h. Phương pháp trên hiện được áp dụng nhiều ở các nước tiên tiến và đang được triển khai trên các tuyến quốc lộ do Bộ GTVT quản lý và đáp ứng được tiến độ thi công đặc biệt là trong mùa mưa.

Được biết, mặt đường dẫn cầu Nguyễn Tri Phương đã bị hư hỏng nặng sau hơn 2 năm sử dụng. Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đã chủ động bỏ kinh phí ra sửa chữa tuyến đường trên, đồng thời thuê đơn vị thi công là nhà thầu BK-ECC là đơn vị thực hiện dự án. 

Công nghệ thi công và sửa chữa trên đã được áp dụng thành công trong việc sửa chữa mặt cầu Thuận Phước, mặt đường Võ Chí Công và một số tuyến thuộc QL1A.

Hương Thu

.