Kinh tế

Tăng cường thu hút đầu tư từ doanh nghiệp Nhật Bản

08:21, 13/05/2015 (GMT+7)

* Lãnh đạo thành phố tiếp Chỉ huy tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản

Ngày 12-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tiếp và làm việc với ông Katsuro Nagai, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội nhân chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố trong những năm gần đây và định hướng phát triển trong thời gian tới; trong đó chú trọng dịch vụ, du lịch, công nghiệp công nghệ cao. Phó Chủ tịch UBND thành phố hy vọng chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục giới thiệu, hỗ trợ cũng như đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, hiệu quả của Đà Nẵng và khẳng định, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận với các cơ hội hợp tác, đầu tư tại địa phương.

Ông Katsuro Nagai cảm ơn chính quyền thành phố, trong thời gian qua đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là môi trường đầu tư để các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động có hiệu quả; đồng thời cho biết, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ, đầu tư về cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng thông qua nguồn vốn ODA và Bộ Giao thông vận tải. Bên cạnh đó, sự hợp tác về văn hóa, giáo dục giữa Đà Nẵng và Nhật Bản trong thời gian qua cũng làm cho mối quan hệ giữa hai bên thêm bền chặt.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tiếp và làm việc với Đoàn Chỉ huy tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản Yashima, do Đại tá Akihiro Hirano làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm Đà Nẵng từ ngày 10 đến 14-5. Tiếp đoàn còn có lãnh đạo các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phùng Tấn Viết cho biết, thành phố Đà Nẵng là địa phương có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Giữa Đà Nẵng và chính phủ Nhật Bản nói chung, các địa phương nói riêng từ lâu đã xác lập mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế. Đồng chí Phùng Tấn Viết cảm ơn  thủy thủ đoàn tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản Yashima đã đến thăm, giao lưu cũng như trao đổi, chia sẻ trong công tác huấn luyện thời gian qua.

Đại tá Akihiro Hirano cảm ơn chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng tiếp đón đoàn rất nồng hậu, nhiệt tình; đồng thời cho biết, trước khi sang thăm Đà Nẵng, đoàn đã tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng và nhận thấy ở đó sự thân thiện, mến khách. Đại tá Akihiro Hirano hy vọng thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

PHAN CHUNG

.