Kinh tế

ODA là động lực quan trọng giúp Việt Nam vượt qua khó khăn

07:13, 08/08/2015 (GMT+7)

Ngày 7-8, tại TP Đà Nẵng, Ban Kinh tế T.Ư phối hợp các đơn vị tổ chức hội thảo quốc tế “Đánh giá 20 năm huy động và sử dụng ODA tại Việt Nam”, với sự tham dự của hơn 200 chuyên gia, nhà quản lý, đại diện các cơ quan trong nước và quốc tế. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì hội thảo.

20 năm qua, tổng vốn ODA mà thế giới cam kết tài trợ cho Việt Nam lên đến 89,5 tỷ USD, trong đó, đã giải ngân 53,89 tỷ USD. Nguồn vốn ODA là động lực quan trọng để Việt Nam vượt qua khó khăn, khắc phục những bất ổn, yếu kém để đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội.

Các chuyên gia đã tập trung đánh giá tác động, thực trạng, khó khăn vướng mắc trong việc huy động ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài và các nguồn vốn khác; đưa ra kiến nghị, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả huy động và sử dụng vốn ODA tại Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến tại hội thảo, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: Các chương trình, dự án ODA được quy định chặt chẽ, bảo đảm hiệu quả cao nhất, hướng dòng vốn đến đúng địa chỉ, các chương trình, dự án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Nhờ có vốn ODA, hệ thống cơ sở hạ tầng có sự phát triển mạnh mẽ. Việt Nam đã hoàn thành nhiều mục tiêu thiên niên kỷ, trong đó có mục tiêu xóa 50% hộ nghèo trong cả nước.

Theo NDĐT

.